Lễ trưởng thành của Varane

21:31 Thứ sáu 04/01/2013

Pepe phải nghỉ một tháng và Carvalho ngay lập tức được bổ sung thay thế. Trung vệ từng bị Mourinho phạt vì tội làm loạn này đã phải tập luyện cùng đội trẻ của Real một thời gian. Trong những trận đấu gần đây, Mourinho đã điền tên Carvalho vào danh sách đăng kí thi đấu và chủ yếu anh có mặt trên băng ghế dự bị. Với việc Pepe chấn thương, có nhiều ý kiến cho rằng cựu hậu vệ của Chelsea sẽ được ưu tiên vì yếu tố kinh nghiệm. Tuy nhiên, cơ hội sẽ rất ít với Carvalho bởi trong đội hình của Real vẫn còn có Varane.

Varane sẽ có cơ hội để chứng minh đẳng cấp - Ảnh Getty


Đến với Real từ năm ngoái, trung vệ đầy tiềm năng của Pháp chỉ được ra sân tổng cộng 15 lần trong mùa giải đầu tiên. Với 2 bàn thắng ghi được cùng những tín hiệu tích cực thể hiện trên sân bóng, Varane đã được Mourinho sử dụng nhiều hơn trong mùa giải năm nay. 4 lần ra sân ở Liga, 5 lần ở Champions League và 3 ở cúp Nhà Vua là một con số không hề tồi đối với hậu vệ mới 19 tuổi này.

Varane đúng là đang non kinh nghiệm nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp khả năng chơi bóng của anh. Trận đấu với Man City ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, khi Ramos bị "trừng phạt" trên băng ghế dự bị, chính Varane là người được chọn thay thế. Cầu thủ trẻ này chơi đĩnh đạc bên người đàn anh Pepe, thiết lập được sợi dây kết nối, đóng góp chung vào chiến thắng 3-2 quan trọng.

Cũng từ trận chiến này, giới chuyên môn nhận định sự trưởng thành vượt bậc của Varane. Mourinho thấy được điều đó và bắt đầu tạo điều kiện cho trung vệ người Pháp bằng việc đưa anh vào sân nhiều hơn để giảm tải cho cặp trung vệ Ramos và Pepe. Mỗi khi một trong 2 trung vệ này không thể ra sân, Varane lập tức có cơ hội để đóng thế. Theo đánh giá mặt bằng chung, trận đấu nào Varane cũng ghi cho mình một điểm cộng.

Pepe sẽ phải nghỉ thi đấu, điều này cũng đồng nghĩa Varane gần như có được một suất đá chính ở trung tâm hàng thủ của Real. Như trên đã nói, việc chọn Carvalho sẽ là mạo hiểm bởi ngoài yếu tố tuổi tác (34 tuổi), hậu vệ người Bồ còn không thường xuyên được thi đấu đỉnh cao (chưa ra sân một trận nào ở Liga mùa này). Do đó, việc lựa chọn Varane là một giải pháp tối ưu. Hậu vệ người Pháp sẽ có ít nhất 4 tuần để chứng minh đã sẵn sàng cạnh tranh một vị trí chính thức tại Bernabeu hay chưa.

Cần phải nói rằng đây đang là quãng thời gian "nhạy cảm" ở Real Madrid và Sergio Ramos, người sẽ đóng vai trò thủ lĩnh hàng thủ trong thời gian Pepe "đi vắng", được cho là một trong những nhân vật công khai chống đối Mourinho. Nếu Varane khẳng định được đã sẵn sàng cho những thách thức, thì anh sẽ là người chơi bên cạnh Pepe trong trường hợp Ramos có thể lại bị "trừng phạt".

Nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai. Hiện tại, với "Lễ trưởng thành" đang có, Varane hãy chứng minh được anh đã thực sự "lớn".

Coentrao "chọc tức" Mourinho

Fabio Coentrao dường như đã không còn coi kỉ luật của Mourinho ra gì nữa. Trong buổi tập vào ngày thứ Ba vừa qua, hậu vệ người Bồ đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Valdebebas muộn tới hơn một giờ đồng hồ. Buổi tập của Real kết thúc ngay sau đó vài chục phút, thậm chí một số cầu thủ khác còn được Mourinho cho nghỉ từ sớm. Là một người rất nghiêm khắc, Mourinho đã tỏ ra tức giận.

Ngay sau đó, tờ AS tiết lộ về một án phạt đã được đưa ra và BLĐ Real đã quyết định đánh vào "khía cạnh tài chính" (không xác định được con số phạt cụ thể). Coentrao sẽ bị mất một số tiền không hề nhỏ với hành động vô kỉ luật này. Ở thời điểm mà tương lai đang bất định, có thể Coentrao sẽ phải rời Real ngay trong mùa Đông.

 

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục