Lê Thụy Hải: “Công Phượng, Tuấn Anh được sang Nhật là rất tốt”

08:23 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc Công Phượng và Tuấn Anh sắp sang Nhật thi đấu cho Mito Hollyhock và Yokohama tín hiệu đáng mừng với bóng đá Việt Nam.

Cựu HLV Becamex Bình Dương chia sẻ: Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật là tốt. Được thi đấu ở nền bóng đá có trình độ hơn hẳn Việt Nam, họ sẽ học được nhiều điều để tự hoàn thiện. Hơn nữa, họ vẫn về thi đấu cho U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia khi được triệu tập chứ có đi mất đâu. Hoàng Anh Gia Lai đã đúng khi để Tuấn Anh, Công Phượng xuất ngoại, như thế những người xung quanh cũng học được cái hay.”

Công Phượng sắp đầu quân cho Mito Hollyhock. Ảnh: Internet.

Ông Hải còn khuyến khích:HAGL nên cho Tuấn Anh, Công Phượng đi nữa nếu có CLB mời, chứ chỉ đi một năm rồi quay lại tập luyện với đồng đội cũ thì uổng phí vì họ cần tư duy mới, cần phấn đấu đi lên. Giống như các nhà khoa học, khi đã đạt được điều gì đó thì tiếp tục tìm tòi. Tuấn Anh, Công Phượng đừng nghĩ có thể sang đến Nhật Bản đã là thành công mà cần phải không ngừng phấn đấu hơn nữa.”

Ông Hải lấy ví dụ: “Các cầu thủ ngoại khi mới sang Việt Nam rất tốt, song nếu ý lại sẽ mất đi khả năng. Như Lee Nguyễn, trước khi sang Việt Nam, cậu ấy thi đấu rất hay. Nhưng được vài năm ở V-League thì Lee dần đánh mất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, khi quay về Mỹ, Lee Nguyễn lấy lại phong độ và khả năng chuyên môn vì được chơi bên cạnh những đồng đội có trình độ cao và phải phấn đấu để giành vị trí chính thức.”

Phan Hiệp | 08:05 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục