Lễ thượng cờ Olympic và Paralympic 2012

08:11 Thứ hai 13/02/2012

Sáng 11/2, tại Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đã diễn ra Lễ thượng cờ của nước chủ nhà Thế vận hội Olympics và Paralympic năm 2012. Sự kiện này do Tổng lãnh sự quán Anh tại TPHCM tổ chức nhằm đánh dấu 200 ngày trước Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic London 2012.

Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM Douglas Barnes (phải) và PGĐ Sở VH,TT&DL TPHCM Mai Bá Hùng

Tham dự Lễ thượng cờ có Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM - ông Douglas Barnes, PGĐ Sở VH,TT&DL TPHCM Mai Bá Hùng, đại diện của Ủy ban Olympic Việt Nam, Ủy ban Paralympic Việt Nam và các VĐV các môn thể thao và các HLV, VĐV khuyết tật Việt Nam sẽ tham sự Olympic và Paralympic London 2012.

Thế vận hội 2012 sẽ là thế vận hội mùa hè đầu tiên tính được lượng khí carbon phát thải. Hơn 8.250 xe buýt ở London được lắp hệ thống radio và máy thông báo tự động để trợ giúp cho những người khuyết tật về nghe nhìn.

Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Anh, ông Douglas Barnes đã nhấn mạnh, nước Anh được quốc tế biết đến là nước đầu tiên trong việc tạo sự bình đẳng cho người khuyết tật và nước Anh mong muốn duy trì điều này. Ông Tổng Lãnh sự đã cho biết: “Chúng tôi muốn khai thác cơ hội của Paralympic để mang lại sự thay đổi trong suy nghĩ, cảm nhận và hành động của mọi người đối với người khuyết tật và người khuyết tật chơi thể thao để tạo ra một xã hội cởi mở hơn”. Cũng tại buổi lễ, PGĐ Sở VH,TT&DL TPHCM Mai Bá Hùng cũng thông báo sơ nét về công tác chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic 2012 của TTVN nói chung và TPHCM.

Huy Tường - Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục