Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Para Games 2

13:21 Thứ năm 16/10/2014

Sáng 15/10, Lễ thượng cờ của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2 đã diễn ra trọng thể tại làng vận động viên, đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn ở đại hội này.

Lễ thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại Para Games 2. (Nguồn: thethaovietnam.vn)

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam Phạm Văn Tuấn; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam - Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Vũ Thế Phiệt, cùng 40 thành viên đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam dự Asian Para Games 2.

Lễ thượng cờ được ban tổ chức Asian Para Games 2 tổ chức khá giản dị nhưng rất trang trọng và thân thiện.

Trong tiếng quốc ca hùng tráng, quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên và tung bay trên bầu trời quảng trường Flag Plaza của làng vận động viên Asian Para Games 2, cùng với quốc kỳ của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á.

Ngay sau lễ thượng cờ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam Vũ Thế Phiệt chia sẻ: “Đây là một trong những nghi lễ quan trọng của các đoàn thể thao dự các đại hội thể thao quốc tế. Trong bầu không khí này, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam thêm phần tự tin và hứng khởi, sẵn sàng cho các cuộc thi đấu chính thức, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích tốt nhất đem vinh quang về cho Tổ quốc.”

Toàn bộ 69 thành viên của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục đăng ký, kích hoạt thẻ, ổn định nơi ăn ở. Đoàn được bố trí ở các tầng từ 11 đến 18 của tòa nhà 602 trong làng vận động viên.

Theo đánh giá của Trưởng đoàn Vũ Thế Phiệt, điều kiện cơ sở vật chất của các phòng nghỉ rất tốt, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, đảm bảo tiêu chuẩn của một kỳ đại hội thể thao châu lục.

Nhà ăn của làng vận động viên cũng đã mở cửa phục vụ cho thành viên của các đoàn với nhiều món ăn phong phú, đa đạng, đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng.

Nhìn chung, toàn bộ thành viên của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đều hài lòng với điều kiện ăn ở tại đây. Ban tổ chức Asian Para Games 2 cũng đã bố trí đầy đủ các tình nguyện viên giúp đỡ cho các đội tuyển theo yêu cầu, nhằm phục vụ việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.

Trong các ngày từ 15-17/10, các thành viên của 6 đội tuyển điền kinh, bơi lội, cử tạ, bóng bàn, cầu lông và bowling sẽ duy trì tập luyện tại các điểm được ban tổ chức đại hội bố trí theo lịch.

Ngoài ra, việc khám thương tật, họp chuyên môn sẽ được tiến hành theo lịch cụ thể của từng môn và lãnh đạo đoàn cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lãnh đội, đảm bảo hoàn tất các yêu cầu về thủ tục đăng ký trước giờ thi đấu.

Những thuận lợi ban đầu đã báo hiệu cho một kỳ đại hội thành công và tạo nên sự hứng khởi cho các thành viên của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam trước giờ khai cuộc Asian Para Games 2./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục