Lê Quyền Huy Tín: Đi lên từ cố gắng và ý chí không bỏ cuộc

20:36 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnLê Quyền Huy Tín - ngòi nổ đáng chú ý của CLB Bình Phước đã và đang cho thấy được thực lực của mình. Nhưng không nhiều người biết rằng, anh đã phải đánh đổi bằng những tháng ngày thăng trầm.

Sinh ra ở quê hương Ba Chúc, An Giang nhưng Lê Quyền Huy Tín lại bắt đầu sự nghiệp của mình ở U15 Lâm Đồng. Số phận rong ruổi tiếp tục đưa chàng trai sinh năm 1997 đến tập cùng U17 Đà Nẵng, góp mặt tại VCK U17 Quốc gia 2013 và cùng lứa cầu thủ trẻ sông Hàn năm ấy giành ngôi vô địch sau khi vượt qua PVF trên chấm luân lưu ở trận chung kết.

 - Bóng Đá

 Lê Quyền Huy Tín trải qua nhiều thăng trầm trước khi khẳng định giá trị tại Bình Phước.

Tròn 18 tuổi, Huy Tín trở về quê hương An Giang. Năm 2015, anh tiếp tục có duyên với một trận chung kết khác, đó là ở VCK U21 Quốc gia nơi U21 An Giang đụng độ U21 Hà Nội tại sân Thống Nhất. Tuy nhiên, không giống lần trước, Huy Tín đã lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch sau khi thua các cầu thủ trẻ thủ đô, lúc này có những cái tên đáng chú ý trong đội hình như Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Quang Hải.

Huy Tín kể lại những khoảnh khắc đáng nhớ của trận đấu năm ấy: “Tôi không thể nào quên trận đấu nhiều cảm xúc trong màu áo U21 An Giang. Các CĐV đã không ngại đường xa để đến TP.HCM cổ vũ cho chúng tôi. Sau trận đấu, khi đội nhận thất bại 1-2, tôi và các đồng đội rất buồn nhưng NHM vẫn ở đó và an ủi, chia sẻ. Lúc đó tôi đã khóc vì cảm nhận được tình cảm dạt dào của mọi người.”

 - Bóng Đá

 Huy Tín sở hữu tốc độ, sự khéo léo và luôn là ngòi nổ đáng chú ý ở cánh trái CLB Bình Phước.

Sang năm 2016, Huy Tín được đôn lên đội 1 An Giang và góp mặt trong thành phần của CLB tham dự giải Hạng Nhì Quốc gia. Sau đó 1 năm, anh chuyển sang thi đấu cho Kirivong Soksenchey ở nước bạn Campuchia. Năm 2018 anh đến Đồng Tháp thử việc nhưng lại dính chấn thương và về thi đấu cho Tiền Giang ở giải Hạng Nhì.

Sự nghiệp của tiền vệ 22 tuổi sang trang khi anh có dịp hội ngộ HLV Nguyễn Minh Phương trong một trận đấu giao hữu. Và từ đó, anh được nhà vô địch AFF Cup 2008 đưa về CLB Bình Phước để tham dự giải Hạng Nhất 2019.

Kể từ đây, Huy Tín bắt đầu định hình được thương hiệu của mình nhờ vào sự cố gắng nỗ lực. Thời gian trải qua nhiều CLB đã giúp anh có được kinh nghiệm cũng như khát khao thể hiện mình trong một giải đấu chuyên nghiệp chính thức của bóng đá nước nhà. Kể từ đó, những thành công đã đến với anh ở giai đoạn đầu mùa giải. Ở đó, chàng tiền vệ An Giang đã ghi bàn trong 3 lượt trận liên tiếp (từ vòng 2 đến vòng 4) và góp công vào thành tích đáng nể của đội bóng miền Đông Nam Bộ. 

 - Bóng Đá

 Dù trải qua thời gian dính chấn thương khá dài, Huy Tín vẫn cố gắng và lấy lại bản năng săn bàn.

Song khi phong độ đang cao, số phận lại quay lưng khi anh dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Tuy nhiên, thử thách là giúp cho anh huôn đúc được quyết tâm trở lại mạnh mẽ. Chia sẻ với người viết về thời gian khó khăn này, Huy Tín cho hay: “Càng khó khăn nhiều, nghịch cảnh nhiều tôi lại càng cố gắng. Bởi lẽ sự nghiệp đã trải qua nhiều và tôi lấy đó làm động lực. Tôi không bao giờ bỏ cuộc và đã trở lại với chính thực lực của mình.”

“Trời không phụ người tâm huyết”, Huy Tín đã tìm lại được cảm giác ghi bàn sau khi trở lại đội hình của Bình Phước. Anh sút tung lưới đương kim vô địch Hạng Nhất 2019 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 17 (ngày 11/08) và mới đây là ghi bàn vào lưới CLB Bình Định tại vòng 21 (ngày 15/09). Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Huy Tín đã ghi được tổng cộng 6 bàn thắng và cùng với Thái Học trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ 2 cho CLB (ghi ít hơn Lâm Thuận 1 bàn).

Hiện tại, Bình Phước đang rộng cửa để giành được tấm HCĐ tại Hạng Nhất 2019 khi đang hơn đội xếp sau là CLB Long An 2 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Cá nhân Huy Tín cũng rất quyết tâm và mong muốn mang về tấm huy chương để tri ân NHM ở vòng đấu cuối cùng khi được thi đấu trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Huy Tín cố gắng cùng các đồng đội mang về chiếc HCĐ cho NHM Bình Phước ở vòng đấu cuối cùng.

Con đường sự nghiệp đã qua của Lê Quyền Huy Tín đã qua rất nhiều thăng trầm với những lần chuyển CLB, thích nghi và cố gắng nỗ lực. Và với thành công bước đầu ở CLB Bình Phước dưới sự uốn nắn của HLV Nguyễn Minh Phương, tương lai của tiền vệ trẻ là rất hứa hẹn. Chính nỗ lực, sự cố gắng và không bỏ cuộc đã giúp anh có được thành quả như hôm nay.

Đăng Huy | 19:53 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục