Lê Quang Liêm trở lại tốp dẫn đầu

11:29 Thứ bảy 28/01/2012

Kỳ thủ Việt Nam đã tìm lại được chiến thắng ở vòng đấu thứ tư trước đại kiện tướng quốc tế người Argentina, Ruben Felgaer và lọt vào tốp dẫn đầu giải.

Lê Quang Liêm thắng vòng đấu thứ tư.

Sau khi bị cầm hòa ở ván thứ ba và tụt xuống nhóm đứng thứ hai về điểm số, Lê Quang Liêm đã chiến thắng đối thủ người Argentina, Ruben Felgaer ở vòng 4 để trở lại tốp dẫn đầu với 3,5 điểm.

Ruben Felgaer là một trong 5 kỳ thủ có số điểm cao nhất sau ba vòng đầu tiên. Không thất bại như Felgaer, 4 kỳ thủ còn lại đã hòa nhau trong hai ván đấu trực tiếp: thần đồng Trung Quốc Hou Yifan chia điểm với siêu đại kiện tướng quốc tế Michael Adams, kỳ thủ Italy Sabino Brunello (Elo 2581) hòa đối thủ chủ nhà Nigel D Short.

Dù chấp nhận chia điểm nhưng nữ kỳ thủ Trung Quốc Hou Yifan vẫn dẫn đầu giải với 3,5 điểm và hệ số phụ cao nhất. Lê Quang Liêm đứng thứ tư.

Ở vòng 4, ngoại trừ Judit Polgar tiếp tục có ván hòa thứ hai liên tiếp trước Humpy Koneru (Ấn Độ), ba hạt giống hàng đầu đã tìm lại được hương vị chiến thắng: Peter Svidler vượt qua đối thủ yếu Adam C Hunt (Anh), Shakhrivar Mamedyarov thắng Anna Zatonskih (Mỹ), Zoltan Almasi khiến Pia Cramling (Thụy Điển) hết cờ.

Dù có những ván đấu không thuận lợi trong giai đoạn đầu tiên của giải, nhưng nhóm 4 siêu đại kiện tướng quốc tế này vẫn bám sát nhóm dẫn đầu với khoảng cách ngắn ngủi 0,5 điểm.

Sang vòng 5, Lê Quang Liêm sẽ gặp đối thủ cùng điểm số như mình. Cầm quân đen, Liêm phải đấu với Nigel D Short (Anh). Đây là kỳ thủ thi đấu ấn tượng kể từ đầu giải.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục