Lê Quang Liêm hòa ván thứ ba giải Anh mở rộng

13:45 Thứ hai 30/01/2012

Ở vòng 6, Lê Quang Liêm cầm quân đen tiếp tục chia điểm với đối thủ người Mỹ Varuzhan Akobian. Anh đang bám sát nhóm dần đầu với khoảng cách ít hơn 0,5 điểm.

Lê Quang Liêm.

Vòng đấu thứ sáu ghi nhận một loạt trận đấu có kết quả hòa ở nhóm các kỳ thủ đang dẫn đầu giải.

Bất ngờ đã xảy ra khi kỳ thủ trẻ có Elo 2566 N.Gopal (Ấn Độ) cầm chân đàn anh đang tạm dẫn đầu giải Michael Adams. Một siêu đại kiện tướng khác Krishnan Sasikiran (Ấn Độ) cũng phải chia điểm trước đối thủ dưới tầm Dzagnidze Nana (Georgia, Elo 2535). Dù vậy, cả 4 kỳ thủ này vẫn nằm trong tốp dẫn đầu (đạt 5 điểm). Riêng Michael Adams tạm mất vị trí đứng đầu về tay đồng hương Nigel D Short, người vừa thắng Humpy Koneru (Ấn Độ) áp đảo và đạt hệ số phụ cao nhất.

Vòng 6 cũng ghi nhận sự trở lại của hạt giống số 2 người Azerbaijan Shakhrivar Mamedyarov. Giành trọn 1 điểm sau ván đấu với Viktor Erdos (Hungary), anh đã có 5 điểm để vươn lên nhóm dẫn đầu.

Chia điểm với kỳ thủ Mỹ Varuzhan Akobian, Lê Quang Liêm mất cơ hội san bằng khoảng cách điểm với tốp đầu, Đang có 4,5 điểm sau 6 vòng đấu, kỳ thủ Việt Nam chỉ còn 3 ván đấu nữa để tạo được sự bứt phá.

Cơ hội cho Lê Quang Liêm nằm ở vòng 7, nơi anh sẽ gặp đối thủ dễ thở Tamir Nabaty (Israel). Cùng có 4,5 điểm như Liêm, Tamir Nabaty có một chặng đường nhẹ nhàng kể từ đầu giải. Kỳ thủ sinh năm 1991 thắng 4 ván thắng, 1 ván hòa trước các đối thủ yếu và thua siêu đại kiện tướng quốc tế Shakhrivar Mamedyarov ở vòng 2.

Sự thiếu kinh nghiệm để áp đảo các siêu đại kiện tướng của Tamir Nabaty sẽ là lợi thế cho Lê Quang Liêm ở ván đấu tiếp theo.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục