Lê Quang Liêm đánh rơi chiến thắng trước đối thủ bét bảng

19:24 Thứ hai 17/07/2017

Lê Quang Liêm đã không thể có được chiến thắng trước kỳ thủ đứng cuối bảng Lu Shanglei sau trận đấu kéo dài 72 nước tại vòng 8 Giải Siêu đại kiện tướng vừa diễn ra chiều 17/7.

Cuộc đối đầu với Lu Shanglei được xem là cơ hội lớn để kỳ thủ số một Việt Nam rút ngắn khoảng cách với người đứng đầu Wei Yi. Đối thủ của Quang Liêm ở trận đấu này chỉ là kỳ thủ đứng cuối bảng Shanglei. Từ đầu giải tới giờ, Shanglei đã hòa 4 trận, thua 4 trận, chỉ số elo 2638 kém xa Quang Liêm (2726).

Quang-Liem-1

 Lê Quang Liêm không giành được chiến thắng dù chỉ đấu với đối thủ bét bảng.

Với lợi thế cầm quân trắng, nhiều người tin rằng Quang Liêm sẽ tạo ra ưu thế và sớm đánh bại đối thủ. Nhưng thực tế cho thấy, Shanglei đã chơi một trận đấu thực sự xuất sắc. Tay cờ 21 tuổi đã xây dựng một thế trận phòng ngự hợp lý trong hơn 70 nước cờ. Trận đấu với Shenglei cũng là trận đấu dài nhất của Quang Liêm từ đầu giải.

Đến nước thứ 56, Quang Liêm có chút ưu thế khi chiếu Vua, buộc Xe của Shanglei phải lùi về bảo vệ để ăn Mã đen. Dù vậy, kỳ thủ số một Việt Nam không tận dụng được lợi thế và để Shanglei kéo trận đấu tới tỷ số hòa.

Kết quả này khiến Lê Quang Liêm chỉ có thêm ½ điểm, đánh mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với người dẫn đầu Shanglei. Quang Liêm hiện có cùng 5 điểm như Ding Liren và kém Wei Yi 1 điểm.

Wei Yi cũng chính là đối thủ cuối cùng của Quang Liêm ở giải Siêu đại kiện tướng. Cuộc đối đầu giữa hai tay cờ sẽ diễn ra lúc 11h trưa mai (18/7). Quang Liêm sẽ buộc phải đánh bại Wei Yi nếu vẫn nuôi hy vọng giành chức vô địch.

Quang-Liem-2

 Bảng xếp hạng Giải Siêu đại kiện tướng sau vòng 8.

Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng diễn ra từ ngày 9/7 và sẽ khép lại hôm 18/7 tới tại Đam Châu (Trung Quốc). Đây là giải đấu thu hút những kỳ thủ hàng đầu thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên tới 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng). Nhà vô địch, Á quân và hạng ba của giải sẽ lần lượt nhận 20.000, 11.000 và 7.000 USD tiền thưởng.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 18:59 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục