Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập LĐ Taekwondo Việt Nam: Thành công ngoài mong đợi

21:01 Chủ nhật 18/12/2016

Từ ngày 16 - 18/12, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với nhiều hoạt động võ thuật.

Cụ thể, tối 16/12 Lễ khai mạc được tổ chức long trọng với sự tham dự của nhiều quan chức, lãnh đạo cấp cao của thể thao Việt Nam và đại diện của nhiều liên đoàn Taekwondo quốc tế đến chung vui. Buổi lễ đã vinh danh những các thế hệ vàng trong 20 năm của Taekwondo như: Trần Hiếu Ngân (HCB Olympic Sydney 2000), Trần Quang Hạ (HCV ASIAD 1994), Hồ Nhất Thống (HCV ASIAD 1998), Nguyễn Văn Hùng (5 HCV liên tiếp tại SEA Games), Châu Tuyết Vân (5 HCV nội dung quyền Giải VĐTG)…

Bieu dien Taekwondo trong Le ky niem

 

Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng tri ân các cá nhân, tập thể xuất sắc đóng góp vào sự phát triển chung của Taekwondo Việt Nam trong hai tập kỷ vừa qua. Những màn trình diễn võ thuật đặc sắc của Đội thiếu nhi Hàn Quốc, Đội thiếu nhi Việt Nam và Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam trong đêm khai mạc đã tạo nên không khí sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ võ thuật trong nước và bạn bè quốc tế.

Chung ket dong doi nam - Long Thanh plastic (giap xanh) vs Tay Ninh

 

Ngày 17/12, Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF lần 1 – 2016 với sự tham dự 4 đội quốc tế (Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Monaco) và 2 đội của chủ nhà Việt Nam thi đấu ở 8 hạng cân Olympic đã diễn ra nhiều trận thi đấu đối kháng hấp dẫn, kịch tính. Các võ sĩ Taekwondo Việt Nam có dịp so tài, cọ xát, trau dồi kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong thời gian tới.

Chung ket dong doi nu - Vinh Long (giap do) vs TP.HCM

 

Kết thúc giải, đội Việt Nam chiếm ưu thế tuyệt đối khi vô địch 6 trên 8 hạng cân. Cụ thể, ở hạng cân nữ, Nguyễn Thị Trang vô địch hạng cân 49 kg, Trần Thị Tuyết ở hạng cân dưới 57kg, Phạm Thị Thu Hiền ở hạng cân 67 kg và Bắc Thị Khiêm ở hạng cân trên 47 kg.
Ở hạng cân nam, VĐV Hồng Minh Cao của TP.HCM vô địch hạng cân dưới 80kg và Trần Hồng Tiến vô địch hạng cân trên 80kg. Hai chức vô địch còn lại thuộc về 2 võ sĩ của Thái Lan.

Chup anh luu niem trong Le ky niem

 

Tại giải Vô địch Taekwondo đồng đội Cúp VTF lần 1 – 2016 diễn ra vào ngày 18/12, Việt Nam là quốc gia đầu tiên áp dụng hệ thống luật thi đấu mới nhất của WTF. Luật thi đấu mới yêu cầu mỗi đội phải có 5 VĐV chính thức và 1 VĐV dự bị, số hiệp thi đấu được nâng lên 3 hiệp, thời gian mỗi hiệp từ 3-5 phút… Tổng trọng lượng của các VĐV nam là 343kg và nữ là 288kg.

Cup Chu Tich VTF - CHUP-ANH-KY-NIEM-1

 

Việc áp dụng luật thi đấu mới nhằm đảo bảo tính công bằng, chuyên nghiệp và giúp các VĐV Taekwondo Việt Nam làm quen với những thay đổi mới của bộ môn. Kết thúc giải, ở nội dung đồng đội nam, đội Long Thành Plastic giành ngôi vô địch và đội Vĩnh Long vô địch ở nội dung nữ.

Khai mac giai doi doi cup VTF

 

Ngoài ra, cũng trong 2 ngày 17-18/12, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng tổ chức thành công 2 kỳ thi thăng đẳng cấp quốc gia cho các HLV và kỳ thi thăng đẳng TP.HCM lần 2 – 2016 cho các võ sinh. Ở kỳ thi thăng đẳng cấp quốc gia có 183 HLV, võ sinh đến từ 31 tỉnh thành tham gia, trong đó có 18 võ sinh thi 6 đẳng, 57 võ sinh thi 5 đẳng và 108 thi 4 đẳng. Điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay là các võ sinh vượt qua kỳ thi sẽ được nhận 2 văn bằng, một của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và một của Hiệp hội võ thuật thế giới Kukkiwon.

Ong Kris Wiluan - chu tich LD Taekwondo Dong Nam A trong Le ky niem

 

Tại kỳ thi thăng đẳng TP.HCM có hơn 900 võ sinh từ 77 đơn vị quận, huyện. Đây là hoạt động nhằm kiểm tra, rà soát và thăng đẳng cho các võ sinh đạt trình độ 1, 2, 3 đẳng. Những con số trên cho thấy phong trào Taekwondo trên địa bàn TP.HCM đang phát triển rất mạnh mẽ.

Ong Tran Duc Phan - Pho TC truong TC TDTT

 

Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, trưởng BTC Lễ kỷ niệm cho biết: “Sự thành công của Taekwondo trong những năm vừa qua là công lao to lớn của tập thể các thành viên trong ban chấp hành Liên đoàn. Phong trào Taekwondo phát triển rộng khắp trên 45 tỉnh thành ngành sẽ giúp cho Taekwondo Việt Nam phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Chúng tôi  tin tưởng Taekwondo Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những vinh quang cho Tổ quốc, cũng như góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.”

Ong Truong Ngoc De phat bieu trong Le ky niem 20 nam thanh lap LD Taekwondo Viet Nam

 

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam có sự đồng hành của nhãn hàng nước tăng lực Number 1, là sự kiện đặc biệt quan trọng của bộ môn Taekwondo Việt Nam nhằm nhìn lại một chặng đường lịch sử 20 năm gian khó và tự hào.

Vinh danh nhung nguoi co dong gop cho Taekwondo Viet Nam 2

 

Lễ kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn Taekwondo Việt Nam sẽ có chặng đường phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thể thao Việt Nam | 21:00 18/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục