Lễ khai mạc Para Games 7: Đơn giản, đậm tình người

09:11 Thứ tư 15/01/2014

Tối 14/1, lễ khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (Para Games) lần thứ 7 đã diễn ra tại sân vận động Wunna Theikdi ở thủ đô Nay Pyi Taw.

Quang cảnh lễ khai mạc Para Games 7. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Buổi lễ đơn giản nhưng vẫn rất hoành tráng, hiện đại, khơi gợi niềm cảm hứng chinh phục của các vận động viên khuyết tật.

Bắt đầu từ 15 giờ chiều, sân vận động Wunna Theikdi đã đón rất đông cổ động viên vào sân. Ước tính có khoảng 15.000 người đã có mặt tại sân vận động chứa tối đa 30.000 chỗ ngồi này để theo dõi lễ khai mạc Para Games 7.

Để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc, ban tổ chức đã bố trí lực lượng lên đến khoảng 5.000 người, với mong muốn đem lại niềm vui cho tất cả các đoàn đến từ 11 quốc gia trong khu vực cũng như người dân Myanmar.

Lễ khai mạc mang đậm chất Myanmar với bản sắc văn hóa nông nghiệp và Phật giáo. Đền chùa, lúa nước được khắc họa với sắc vàng óng ánh đặc trưng, cùng với những tia sáng xanh đỏ lung linh trên khán đài càng khiến lễ khai mạc thêm rực rỡ sắc màu.

Nhiều ca sỹ nổi tiếng của Myanmar đã biểu diễn trong lễ khai mạc. Những bài hát mang âm hưởng dân gian lẫn hiện đại của Myanmar được ngân lên khiến người dân hưng phấn hát theo. Không chỉ gói gọn trong một sự kiện thể thao, lễ khai mạc Para Games còn như một lễ hội văn hóa, nhắc nhở truyền thống của người dân Myanmar và cho bạn bè các nước một cảm nhận sâu sắc về quê hương, xứ sở rất phát triển của Đạo Phật.

Quan chức cao cấp nhất trong Chính phủ Myanmar dự lễ khai mạc Para Games 7 là Phó Tổng thống Nyan Tun.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nyan Tun đề cao những điều tốt đẹp mà thể thao đem đến cho người khuyết tật đồng thời bày tỏ Myanmar rất vinh hạnh được lần đầu tiên đăng cai sự kiện mang tính nhân văn sâu sắc này.

Phó Tổng thống Myanmar hy vọng ngày hội thể thao này sẽ khuyến khích tinh thần hữu nghị, đoàn kết bạn bè trong khu vực.

Lễ rước đuốc tại ASEAN PARA GAMES 7. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Màn rước đuốc với những vận động viên khuyết tật hàng đầu Myanmar đã tạo cho người xem một cảm giác xúc động xen lẫn hứng khởi. Ngọn đuốc được mũi tên bắn thẳng lên đài đuốc rực sáng một góc trời đúng 21 giờ địa phương báo hiệu một sân chơi Para Games đã sẵn sàng cho tất cả các vận động viên./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục