Lê Huỳnh Đức lý giải thất bại 1-2 trên đất Lào

12:03 Thứ hai 07/11/2016

TinTheThao.com.vnTrong khuôn khổ giải bóng đá Mekong Championship, SHB Đà Nẵng đã thất bại 1-2 trước đại diện bóng đá Lào là Lanexang United với pha lập công duy nhất của tiền vệ Vũ Phong.

SHBDN

 Niềm vui mở tỉ số của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Cho dù như thế nào thì thất bại của một đội bóng Việt Nam trước đại diện của Lào thật sự khiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung không cảm thấy thoải mái. Rõ ràng, đã có khá nhiều lời chê bài CLB sông Hàn sau trận thua 1-2 trên đất bạn.

Lý giải về kết quả này, HLV trưởng Lê Huỳnh Đức đã nói sau trận đấu: “Trận đấu này thật sự rất khó khăn nhưng chúng tôi đã khiến khán giả Việt Nam và Lào hạnh phúc. Vấn đề chính của đội bóng là thời gian tập trung quá ngắn để chuẩn bị tinh thần và thể lực cho màn ra quân.”

Trong hiệp thi đấu thứ hai, chúng ta có thể thấy rõ sự mệt mỏi của các cầu thủ Đà Nẵng. Tôi tin rằng nếu có thêm nhiều thời gian thì đội bóng sẽ có được điểm trên sân đối phương chứ không phải ra về tay trắng. Trận đấu sắp tới vào cuối tháng 12 là thời điểm chúng tôi có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ, và sẽ giành chiến thắng.” - Cựu tuyển thủ Việt Nam nói thêm.

lanexang

 Ngược dòng thắng 2-1, Lanexang United được trao cúp chiến thắng. Ảnh: Internet.

Một tình huống tranh cãi trong trận đấu đó là pha ghi bàn bằng đầu trong tư thế việt vị của tiền đạo Gaston Merlo. Xem lại băng quay chậm, có thể thấy rằng cầu thủ của SHB Đà Nẵng ghi bàn một cách hợp lệ, tuy nhiên, quyết định của trọng tài vẫn là quyết định cuối cùng. Trước đó, tiền vệ đội trưởng Vũ Phong đã mở tỉ số trong một pha xâm nhập vòng cấm ở phút 15.

Đến phút 53, từ một pha treo bóng ở vị trí đá phạt bên phải, đoàn quân của HLV Leonardo Vitorino đã có được bàn thắng gỡ hòa của Melvin. Không lâu sau đó, cũng từ pha không chiến, tiền đạo chủ lực của ĐT Lào là Khampheng đã nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ngay sau trận đấu trên đất Lào, toàn đội SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho BTV Cup 2016 tại Bình Dương vào tháng 12, đây là cơ hội để họ rà soát lại lực lượng, cũng như ổn định về lối chơi trước khi V-League 2017 khởi tranh. Đội bóng này sẽ còn một trận nữa tại TMCC 2016 gặp đội bóng Yadanarbon FC vào ngày 23/12 tại Mỹ Đình.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 11:02 07/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục