Lê Công Vinh đứng trước cơ hội đi vào lịch sử các kỳ Asian Cup

18:46 Thứ hai 31/08/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo Lê Công Vinh đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử các kỳ Asian Cup với bàn thắng vào lưới của ĐT UAE vào năm 2007.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ Asian Cup. AFC quyết định thể thức bình chọn sẽ có thể thức loại trực tiếp và bàn thắng nào có được số bình chọn từ NHM nhiều hơn sẽ tiến vào vòng trong.

Hiện tại, cuộc bình chọn đã đi đến vòng 1/8 và bóng đá Việt Nam có được 1 đại diện chính là bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh vào lưới của ĐT UAE trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2007 diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Lê Công Vinh đứng trước cơ hội đi vào lịch sử các kỳ Asian Cup - Bóng Đá

Bàn thắng của Công Vinh đang nằm trong vòng 1/8 của cuộc bầu chọn.

Bàn thắng đến với Rồng vàng ở phút thứ 73 sau tình huống CV9 nhận đường chuyền vượt tuyến của tiền vệ Nguyễn Minh Phương trước khi anh dứt điểm 1 chạm qua đầu thủ thành đội bạn. Đó cũng là nhát dao chí mạng giúp đoàn quân của HLV Alfred Riedl giành chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Tây Á. Chiến thắng này mang ý nghĩa bản lề cho tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết của ĐT Việt Nam sau vòng bảng giải đấu năm ấy.

Đầu tiên, AFC sẽ chọn ra 16 cặp đấu tranh tài. Ở đó, bàn thắng của Công Vinh đã đánh bại bàn thắng của Jaka Ihbeisheh (ĐT Palestine).

Đối thủ của cựu tiền đạo B.Bình Dương tại vòng 1/8 là pha lập công của Stephan Schrock ghi được cho Philippines khi gặp Kyrgyzstan ở vòng bảng Asian Cup 2019. Tính đến buổi chiều ngày hôm nay (31/8), số lượng bình chọn cho bàn thắng của Công Vinh áp đảo với 86% so với 14 của tiền vệ Philippines.

Đăng Huy | 17:48 31/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục