Lê Công Vinh chỉ ra cách để đánh bai ĐT Malaysia

07:30 Thứ tư 14/11/2018

Từng không ít lần chạm trán ĐT Malaysia tại các kỳ AFF Cup, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chỉ ra những nhân tố nguy hiểm nhất của đội khách trong trận đấu với Việt Nam.

Chỉ còn 2 ngày nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ được diễn ra. Đây là cuộc chạm trán hứa hẹn rất hấp dẫn bởi đội nào giành được chiến thắng sẽ rộng cửa chiếm ngôi đầu ở bảng A và qua đó gần như có vé vào bán kết.

Lê Công Vinh chỉ ra cách để đánh bai ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Công Vinh mách nước cho HLV Park Hang-seo để đánh bại ĐT Malaysia.

Vì thế, với kinh nghiệm nhiều lần được đối đầu với ĐT Malaysia và không ít "ôm hận" trước đối thủ duyên nợ này, tiền đạo Lê Công Vinh đã chỉ ra cách để hạn chế sức mạnh đến từ các học trò HLV Tan Cheng Hoe.

Trả lời báo giới, Công Vinh chia sẻ: "Malaysia có thể hình, thể lực và những cá nhân tốt. Tuy nhiên, họ chỉ mới so kè với 2 đối thủ yếu như Campuchia và Lào nên thực sự chúng ta vẫn chưa nhận diện được hết sức mạnh của Malaysia. Tuy nhiên, tôi tin chắc nếu chơi đúng phong độ, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Nếu đá với Malaysia, chúng ta cần khóa chặt 2 cánh của họ, đặc biệt là biên phải với gương mặt trẻ Safawi Rasid rất khó chịu. Ngược lại, hàng tiền đạo của Malaysia lại không quá mạnh và họ phụ thuộc rất nhiều vào cựu binh Talaha".

Sự lo lắng của Công Vinh không phải không có lý bởi Safawi Rasid dù mới 21 tuổi, nhưng anh đang nổi lên là một trong những tiền vệ hay nhất của Đông Nam Á hiện tại. Safawi chính là cầu thủ đã ẵm trọn ba danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, tiền vệ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Malaysia năm 2018. Trước đó, tiền vệ này đã gây ấn tượng mạnh với 4 bàn thắng tại giải ASIAD 2018.

Lê Công Vinh chỉ ra cách để đánh bai ĐT Malaysia - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam phải dè chừng chân sút chủ lực Norshahrul Idlan Talaha.

Trong khi đó, lão tướng Norshahrul Idlan Talaha dù năm nay đã bước sang tuổi 32 nhưng anh vẫn cho thấy bản năng sát thủ đáng gờm của mình. Talaha chính là "cứu tinh" của ĐT Malaysia ở trận đấu với ĐT Lào khi lập cú đúp để giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe lội ngược dòng, qua đó nâng tổng số bàn thắng tại AFF Cup 2018 lên con số 3.

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia sẽ có mặt tại Hà Nội vào hôm nay. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ có khoảng 2 buổi tập cho cuộc đối đấu đầu này.

Tịnh Đế | 07:10 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục