LĐBĐ Pháp "dửng dưng" với Blanc

17:08 Thứ năm 19/01/2012

Đàm phán hợp đồng gia hạn giữa HLV Laurent Blanc và LĐBD Pháp (FFF) vẫn đang bế tắc. Khả năng hai bên sẽ "cắt duyên" sau VCK EURO 2012.

Trước thềm EURO 2004, HLV ĐT Pháp khi ấy, Jacques Santini, đã yêu cầu LĐBĐ Pháp (FFF) gia hạn hợp đồng để ông có thể toàn tâm toàn ý dẫn dắt Les Bleus, đồng thời như một minh chứng cho sự tin tưởng tuyệt đối của FFF với mình. Tuy nhiên, FFF đã chần chừ, khiến Santini không thể đợi chờ được và nhận lời dẫn dắt Tottenham ngay trước khi VCK EURO 2004 bắt đầu trên đất Bồ Đào Nha. Và hệ quả thì đã rõ: ĐT Pháp với rất nhiều tài năng đã chơi vô cùng bạc nhược, phải dừng chân ở tứ kết.

Chủ tịch Le Graet chỉ muốn gia hạn hợp đồng với Blanc sau EURO 2012

Bài học Santini vẫn còn đó. Nhưng có vẻ FFF không mấy quan tâm và đang lặp lại câu chuyện với Laurent Blanc, người đã góp công lớn giúp ĐT Pháp đứng lên từ đống tro tàn Knysna (vụ scandal tại World Cup 2010). Khi được hỏi về tương lai của Blanc trên kênh L’Equipe TV, chủ tịch FFF Noel Le Graet đã tuyên bố rằng, ông cùng các cộng sự muốn chờ thành tích của ĐT Pháp tại EURO 2012 như thế nào rồi mới tính. Điều này đi ngược lại hoàn toàn với những thoả thuận và hứa hẹn của FFF khi bổ nhiệm Blanc vào chức HLV trưởng đội bóng áo Lam ngày 2/7/2010: Nếu ĐT Pháp giành vé đến Ukraine – Ba Lan, FFF sẽ gia hạn hợp đồng với Blanc ngay trước thềm EURO 2012.

“Năng lực là quan trọng. Nhưng, kết quả mới nói lên năng lực. Chúng tôi sẽ bàn tính vấn đề gia hạn hợp đồng với Blanc sau EURO. Còn giờ đây, chuẩn bị cho EURO là điều quan trọng nhất”, chủ tịch Le Graet nhấn mạnh. Vậy là đã rõ. Le Graet sẽ không kéo dài giao kèo với Blanc trước EURO 2012.

Về phần mình, HLV Blanc cũng tỏ rõ quan điểm và thái độ trong việc này: “Tôi chỉ ở lại khi hợp đồng được gia hạn trước EURO 2012. Tôi không thể làm việc khi không được FFF đặt trọn niềm tin vào năng lực của mình”. Như thế, việc Blanc chia tay ĐT Pháp ngay sau EURO 2012 sẽ gần như chắc chắn, dù Gà trống Gaulois có cất cao tiếng gáy. Và điều này ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Pháp trước ngày lên đường sang Ukraine (ĐT Pháp đóng quân tại đây).

Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Nếu việc gia hạn hợp đồng với Blanc diễn ra trước EURO 2012, chắc chắn ĐT Pháp sẽ có được sự đoàn kết tuyệt đối cùng tinh thần thi đấu hưng phấn. Bởi chỉ có Blanc mới đủ sức đánh thức lòng tự hào, tinh thần vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ Pháp như hiện tại. Việc gì nên làm trước phải làm trước. Không biết vì sao FFF lại không hiểu điều đó?
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục