LĐBĐ Iran tức giận trước tin phải đá sân trung lập các trận sân nhà vòng loại WC 2022

20:46 Thứ hai 20/01/2020

TinTheThao.com.vnCác CLB Iran vừa bị buộc phải đá sân trung lập tất cả các trận trong khuôn khổ AFC Champions League.

Cuối tuần trước, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư cho LĐBĐ Iran, thông báo về việc tất cả các trận đấu liên quan đến các CLB nước này ở AFC Champions League sẽ phải tổ chức trên sân trung lập bởi những lo ngại về tình hình bất ổn ở Iran. Trước thông báo đó, các CLB Iran dự C1 châu Á đã tuyên bố sẽ rút khỏi giải đấu để phản đối quyết định của AFC. Trên mạng xã hội, người hâm mộ cũng tạo nên một chiến dịch phản đối với từ khóa chính #ACLneedIranFans.

Iran has no problem to host Bahrain in World Cup qualifier: Spox - Bóng Đá

 Các CĐV nữ trên khán đài trận Iran gặp Campuchia.

Trước thông tin này, trang Akhbar Alkhaleej của Bahrain cho rằng đội tuyển Bahrain, Hồng Kông và Iraq có thể sẽ được hưởng lợi thế ở các trận vòng loại World Cup tới đây, có thể họ sẽ được chơi các trận sân khách trước Iran trên sân trung lập.

Amir Mahdi Alavi, người phát ngôn của LĐBĐ Iran, khẳng định Iran vẫn sẽ tổ chức các trận đấu quốc tế trên sân nhà như họ vẫn làm trong thời gian qua: "Các trận đấu quốc tế này thuộc các giải FIFA và bên đưa ra quyết định cuối cùng cũng là FIFA. AFC chỉ có thể quyết định các trận đấu thuộc AFC Champions League."

Sau 4 trận vòng loại World Cup, Iran giành được 6 điểm, đang tạm đứng thứ 3 bảng C. Lần gần nhất họ có được chiến thắng là từ giữa tháng 10 năm ngoái, trong ngày hủy diệt Campuchia với tỷ số 14-0.

Hoài Thu | 19:48 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục