LĐBĐ Ả rập Saudi lên tiếng vụ tuyển thủ nước này "coi thường" phút mặc niệm

16:51 Thứ sáu 09/06/2017

TinTheThao.com.vnLĐBĐ Ả rập Saudi (SAFF) đã chính thức gửi lời xin lỗi sau vụ các cầu thủ nước này bị chỉ trích vì xem thường phút mặc niệm các nạn nhân vụ tấn công London.

Được sự đồng ý của liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), trước trận đấu giữa Úc với Ả rập Saudi thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2018 sẽ tiến hành nghi thức tưởng niệm các nạn nhân bị khủng bố ở London. Được biết, đây là ý tưởng của liên đoàn bóng đá Úc (FFA) để tưởng niệm 2 công dân của nước này thiệt mạng sau vụ khủng bố hôm 03/05 vừa rồi.

 - Bóng Đá

 Tuyển thủ Saudi (áo trắng) bị chỉ trích vì xem thường phút mặc niệm các nạn nhân vụ tấn công London.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi tuyển Úc xếp hàng và khoác vai nhau giữa sân thì phía bên đối diện, các cầu thủ Ả rập Saudi lại đứng tản mát và chống tay nhìn. Thái độ "xem thường" của tuyển Ả rập Saudi khiến họ hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Mới đây, SAFF đã chính thức gửi lời xin lỗi sau vụ việc diễn ra trên sân Adelaide Oval: "Chúng tôi thật lòng xin lỗi vì những hành động gây bức xúc từ một số thành viên đội tuyển Vương quốc Ả rập Saudi giữa phút mặc niệm trước trận đấu với Australia.Các cầu thủ không có ý định coi thường việc tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố. Chúng tôi lên án tất cả các hành động khủng bố và chủ nghĩa cực đoan, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của tất cả các nạn nhân, chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh."

Theo giải thích của SAFF, ĐTQG của họ đã nhận được thông báo sẽ tiến hành mặc niệm song từ chối do không phù hợp với phong tục. Mặc dù vậy, lời bào chữa này không nhận được sự đồng tình từ phía Úc. "Đây không phải là về phong tục. Đây là sự thiếu tôn trọng và tôi nghĩ đó là điều đáng hổ thẹn," nghị sĩ Anthony Albanese tuyên bố trên Nine Network.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 16:00 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục