Lazio có nguy cơ xuống hạng vì phỉ báng người Do Thái

10:19 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnMới đây, chủ tịch Claudio Lotito của CLB Lazio đã phải hầu tòa để điều tra vụ đối xử bất công của ông với một nhóm người Do Thái tại sân Olimpico.

Theo thông tin từ Văn phòng Công tố của Federcalcio gửi đến chủ tịch Lotito, ông đã có hành vi phân biệt đối với một nhóm người Do Thái trên sân Olimpico. Và cáo buộc này đã khiến ngài Lotito bị áp giải khẩn cấp đến tòa án tại Rome.

Vụ việc hiện nay vẫn đang được điều tra và chưa có kết luận cũng như bản án chính thức nào cho chủ tịch của CLB Lazio. Nhưng hình phạt cao nhất mà ngài Lotito có thể chịu là bị truyết quyền chủ tịch và Lazio cũng có khả năng bị phạt nặng.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch Lotito đang bị áp giải đến tòa án

Sự việc cụ thể là một số người dân Do Thái đã đến sân Olimpico để xem Lazio thi đấu tại khán đài Bắc Curve nhưng lại bị đối xử bất công. Theo tờ Pecoraro Office, họ đã có những bằng chứng về cuộc đối xử bất công của chủ tịch Lotito với những người Do Thái trên khu vực khán đài Bắc Curve.

Sự xúc phạm của chủ tịch Lotito là gì và như thế nào thì vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng nếu đủ bằng chứng thì Lazio sẽ bị phạt nặng, thậm chí là phải xuống hạng. Trước đây Lazio cũng từng bị phạt vì hành vi phân biệt chủng tộc giữa cầu thủ Lazio và Napoli vào tháng 2/2016.

Các CĐV Lazio trên khán đài đã có những lời lẽ sỉ nhục với trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli, và gọi cầu thủ người Pháp này là... khỉ! Trung vệ Kalidou Koulibaly sau đó đã yêu cầu trọng tài dừng trận đấu trong 3 phút, sau đó mới tiếp tục thi đấu.

Sau vụ việc này, LĐBĐ Italia đã phạt Lazio 49.000 euro. Nhưng đây là việc xúc phạm của CĐV với cầu thủ, còn hiện tại Lazio đang đối mặt với án phạt do chính chủ tịch của họ có hành vi phân biệt chủng tộc đối với CĐV.

Tình trạng phân biệt chủng tộc đang là vấn đề nhức nhối tại nhiều sân cỏ châu Âu, đặc biệt là tại Italy và một số nước khu vực Đông Âu. Điều này không chỉ khiến hình ảnh bóng đá ở những nơi đó trở nên xấu xí, mà còn là nguy cơ gây mất ổn định chính trị và trật tự xã hội. Thậm chí là chỉ dấu về nguy cơ trỗi dậy của các nhóm phát xít mới.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:05 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục