Lấy tiền phạt làm giải thưởng fair play

16:01 Thứ sáu 07/11/2014

Tân vô địch bóng bàn thế giới Zhang Jike đã bị thu số tiền thưởng trị giá 45.000USD vì hành động đá hư 2 bảng quảng cáo trên sân (ảnh) sau khi đánh bại đồng hương Ma Long ở trận chung kết. May mắn cho Zhang Jike là Ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế (ITTF) không tước huy chương của anh. Số tiền thu được từ Zhang Jike, ITTF đang bàn thảo cho ra đời giải thưởng mới về fair play thường niên trong bóng bàn nhằm khuyến khích các VĐV có thái độ đúng đắn cả trong lúc thi đấu và không thi đấu.

Chủ tịch ITTF, Thomas Weikert cho biết ITTF luôn khuyến khích các VĐV thể hiện cảm xúc mạnh mẽ khi thi đấu nhưng thật tiếc là Zhang Jike đã đi quá xa so với sự khuyến khích của ITTF. Từ khoản tiền thưởng bị giữ lại của tay vợt người Trung Quốc, ITTF sẽ tạo ra một giải thưởng Fair Play hàng năm trong bóng bàn. Chi tiết giải thưởng vẫn đang được bàn thảo và sẽ thông báo trong vài ngày tới. Cơ bản, giải thưởng Fair Play mới này cũng giống như giải thưởng trước đây ở những cuộc tranh tài cá nhân, trong đó có cả giải vô địch thế giới. Zhang Jike tỏ ra ủng hộ kế hoạch sử dụng tiền của ITTF “Tôi cảm thấy vui khi số tiền được sử dụng cho giải thưởng Fair Play. Nó giống như tấm gương điển hình cho các VĐV trẻ”.

Làng bóng bàn thế giới từng ngã mũ chào trước thái độ fair play của tay vợt hàng đầu của Đức, Timo Boll. Năm 2005, Timo Boll đã sửa chữa quyết định sai lầm của trọng tài nhưng đó không phải có lợi cho anh mà cho đối thủ đang thi đấu với mình. Kết quả Timo Boll đã thua trận đấu đó nhưng kết thúc giải anh đã được tôn vinh với giải thưởng Fair Play.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục