Lavezzi - Ancelotti lĩnh thẻ đỏ, PSG lại hòa thất vọng

08:20 Thứ hai 20/08/2012

Sau khi bị Lorient cầm hòa ở trận ra quân, PSG tiếp tục thi đấu thất vọng trong chuyến làm khách tại Francois-Coty trước Ajaccio. Tệ hại hơn, gã nhà giàu thủ đô Paris còn phải nhận 2 chiếc thẻ đỏ của Ezequiel Lavezzi và HLV Carlo Ancelotti.

Những bản hợp đồng đắt giá ở phiên chợ mùa Hè vừa qua tưởng như sẽ giúp PSG thể hiện sức mạnh vượt trội ở Ligue 2012-13. Thế nhưng ở trận đầu ra quân, dù được thi đấu tại sân nhà Parc des Princes, thầy trò Carlo Ancelotti chút nữa phải nếm thất bại nếu không có màn tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic. Họ đặt quyết tâm trở lại ở trận đấu thứ 2 với Ajaccio nhưng một lần nữa gã nhà giàu thủ đô Paris không thể tìm được niềm vui chiến thắng.

Đón chào sự trở lại của Javier Pastore sau án treo giò nhưng PSG lại không có sự phục vụ của bộ đôi tân binh Zlatan Ibrahimovic – Thiago Silva. Do tiền đạo người Thụy Điển không thể ra sân (vì lý do thể lực), hàng công PSG bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp 1, trong đó phải kể tới cú dứt điểm cận thành của Jeremy Menez.

Mặc dù đã có màn trình diễn ấn tượng ở tour du đấu mùa Hè nhưng Javier Pastore lại thi đấu mờ nhạt trong chuyến hành quân tới Francois-Coty. Tiền vệ người Argentina gần như mất hút trước hàng thủ được bọc lót kín kẽ của Ajaccio. Tệ hại hơn, PSG chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 59 do tân binh Ezequiel Lavezzi phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha chơi xấu với Bejamin Andre.

Bế tắc trước hàng thủ Ajaccio, HLV Carlo Ancelotti tung hàng loạt ngôi hàng công vào sân ở hiệp 2 như Kevin Gameiro, Marco Verratti hay Guillaume Hoarau. Tuy nhiên, dàn sao Les Parisiens vẫn không thể tạo nên sự khác biệt.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Ajaccio đã có bàn thắng mở tỉ số sau cú sút trúng cột dọc của tiền đạo người Brazil, Eduardo Ribeiro. Nỗi thất vọng của PSG đã dâng lên tột độ ở phút 80 khi HLV Carlo Ancelotti cũng bị truất quyền chỉ đạo vì hành động đá chai nước do bức xúc với quyết định của trọng tài.

Trong khi PSG chịu trận hòa thứ 2 liên tiếp thì Lyon và Marseille tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở giai đoạn mở màn Ligue 1 2012-13. Trong khi Lyon vượt qua Troyes với tỉ số 4-1 trên sân nhà thì đội bóng thành phố cảng cũng xuất sắc đánh bại Sochaux với tỉ số 2-0.

Như vậy, sau 2 vòng đấu đầu tiên, Lyon đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 6 điểm và hiệu số 5-1. Marseille đứng ở vị trí thứ 2 với hiệu số 3-0. Ngoài Lyon và Marseille, còn có 2 đội bóng khác cũng giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 lượt trận đầu tiên là Bastia và Bordeaux. Với 2 trận hòa đáng thất vọng, PSG đang xếp ở vị trí thứ 12.

Đội hình thi đấu

Ajaccio: Guillermo Ochoa; Yoann Poulard; Carl Medjani (Arnaud Maire 78’); Samuel Bouhours; Fousseni Diawara; Ricardo Faty; Jean-Baptiste Pierazzi; Benjamin Andre (Chahir Belghazouani 75’); Johan Cavalli (Paul Lasne 81’); Sigamary Diarra; Eduardo Ribeiro.

PSG: Salvatore Sirigu; Mamadou Sakho; Alex; Maxwell; Christophe Jallet; Blaise Matuidi; Clement Chantome; Jeremy Menez (Kevin Gameiro 65’); Javier Pastore (Guillaume Hoarau 90+1’); Nene (Marco Verratti 74’); Ezequiel Lavezzi.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục