Laver Cup 2017: Berdych & Nadal "phá" ngày vui của đội châu Âu

15:22 Thứ bảy 23/09/2017

TinTheThao.com.vnNgày thi đấu đầu tiên của đội châu Âu sẽ hoàn hảo hơn nếu không có thất bại của Tomas Berdych & Rafael Nadal ở nội dung đánh đơn.

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, người lãnh tiên phong cho đội châu Âu không phải Roger Federer mà là bại tướng của tay vợt người Thụy Sỹ ở Wimbledon 2017 Marin Cilic. Ở bên kia chiến tuyến, huyền thoại John McEnroe quyết định đặt niềm tin vào tài năng trẻ mới 19 tuổi - Frances Tiafoe.

Bị đánh giá thấp hơn song tay vợt người Mỹ cũng khiến Cilic trầy da tróc vẩy và chỉ chấp nhận thất bại sau 2 loạt tie-break cân não.

cilic

 Cilic giúp đội châu Âu vươn lên dẫn trước 1-0. 

Trận đấu tiếp theo là cuộc so tài giữa Dominic Thiem (châu Âu) với John Isner (thế giới). Sau 2 set đấu với tỷ số 1-1, cả 2 tay vợt bước vào loạt super tie-break (đến 10 là thắng) để phân định thắng thua. Và một lần nữa, phần thắng lại nghiêng về đội châu Âu khi Thiem xuất sắc kết thúc cuộc so tài với chiến thắng 10-7.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất trong ngày thi đấu hôm qua là màn đọ sức giữa 2 tài năng trẻ của làng banh nỉ: Alexander Zverev (châu Âu) với Denis Shapovalov (thế giới). Và không phụ lòng mong đợi của NHM, cả 2 đã cống hiến một trận đấu kịch tích và căng thẳng với thắng lợi chung cuộc tiếp tục thuộc về đội châu Âu, qua đó vươn lên dẫn 3-0.

nadal

 Ngày thi đấu đầu tiên của đội châu Âu sẽ hoàn hảo hơn nếu không có thất bại của Tomas Berdych & Rafael Nadal.

Tuy nhiên, ngày vui của tuyển châu Âu đã diễn ra không trọn vẹn khi trong trận đánh đôi sau đó, Tomas Berdych & Rafael Nadal bị khuất phục 3-6, 7-6 (9-7), 7-10 trước cặp đôi của tuyển thế giới là Nick Kyrgios & Jack Sock.

Laver Cup là giải đấu lần đầu tiên tổ chức ở Nhà thi đấu O2 tại thành phố Prague cổ kính của CH Séc. Giải đấu sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 22 đến 24 tháng 9. Một ngày sẽ diễn ra 4 trận, 3 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi. Mỗi tay vợt phải thi đấu ít nhất một trận đơn và có từ 4-6 tay vợt tham gia đánh đôi. Một chiến thắng ở ngày thi đấu đầu tiên sẽ được tính 1 điểm, ngày thi đấu thứ 2 là 2 điểm và ngày thi đấu cuối cùng sẽ là 3 điểm. Đội nào giành trước 13 điểm sẽ là đội thắng cuộc. Nếu hòa 12-12, thắng thua sẽ phân định thông qua trận đánh đôi ở ngày thi đấu cuối cùng.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:00 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục