Lavar Ball: Cho con tôi chơi cả hiệp 4 và nhận thành quả

20:50 Thứ tư 08/11/2017

TinTheThao.com.vnNói về hiệu suất ghi điểm kém cỏi của Lonzo Ball, LaVar Ball cho biết nguyên nhân chính đến từ việc con trai ông không được chơi nhiều ở hiệp 4.

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở NBA, Lonzo Ball hiện vẫn chưa trình diễn được phong độ thực sự ấn tượng. Ball có trung bình 6.4 rebounds và 6.9 assists, một con số rất đáng khích lệ đối với một tân binh. Nhưng nên nhớ cầu thủ 19 tuổi đang chơi ở vị trí Point Guard, do đó số điểm trung bình 8.8 rõ ràng là một thất vọng lớn.

Lonzo-Ball-2

 Lonzo Ball chưa hoàn thành tốt ở khâu ghi điểm.

Trước khi gia nhập Lakers, ở giải đấu NCAA, Ball sở hữu hiệu suất dứt điểm thành công tương đối tốt với 44%. Thế nhưng tại NBA là một câu chuyện hoàn toàn khác. Từ đầu mùa đến nay, Ball chỉ dứt điểm thành công vỏn vẹn 29.9%, cùng với tỷ lệ 3 điểm 23.4%.

Có rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra về việc tại sao Ball lại ném tệ đến như vậy? Có người đổ lỗi cho dáng ném siêu “dị” của cầu thủ này, người thì cho rằng tài năng trẻ đang chịu phải quá nhiều áp lực.

Lonzo-Ball-21

 Dù trong hoàn cảnh nào LaVar Ball luôn bênh con trai của mình hết mực.

Còn với ý kiến riêng của LaVar Ball, ông cho rằng Lakers chưa tạo điều kiện để con trai mình được “nóng máy”.

“Đừng để Ball ngồi dự bị trong bất kỳ phút giây nào. Hãy để thằng bé chơi trọn hiệp 4, tôi cá Lakers sẽ giành chiến thắng,” LaVar Ball khẳng định. “Những trận đấu đã qua, nó ngồi ngoài từ 6-10 phút trong hiệp 4? Ball không có được hiệu xuất ném thật tốt vì chưa thật sự nóng máy. Chính vì thế, thằng bé không muốn gây hại cho đội bằng cách ném liều lĩnh.”

Buổi tập dứt điểm của Lonzo Ball:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:25 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục