Lauren: “Các đội châu Phi chưa đủ trình thành công tại World Cup”

18:00 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bóng đá người Cameroon, Lauren bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng tiến xa của các đội bóng đến từ lục địa đen tại World Cup 2018.

Cựu cầu thủ Arsenal, Lauren tin rằng Tunisia, Ma Rốc, Ai Cập, Senegal và Nigeria khó có cơ hội bước lên đỉnh vinh quang khi các đại diện của châu Phi tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới.

Lauren: “Các đội châu Phi chưa đủ trình thành công tại World Cup” - Bóng Đá

 Đội tuyển Ai Cập với sự dẫn dắt của Salah sẽ thành công tại World Cup 2018?

Lauren, từng khoác áo “Những chú sư tử bất khuất” Cameroon tại World Cup 1998 và 2002 cũng như hai lần vô địch châu Phi cùng đội nhà, đánh giá: “Tôi mong muốn một đại diện châu Phi có mặt ở bán kết và chúng tôi sẽ chiến thắng, nhưng khát khao đó rất không thực tế”.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC Sport, Lauren thừa nhận: “Đánh giá một cách khách quan, tôi không nghĩ sẽ có một đội bóng châu Phi tiến xa hơn vòng tứ kết, bởi chúng tôi vẫn còn khoảng cách so với những đội hàng đầu thế giới. Tôi cho rằng các đại diện châu Phi không đủ “trình” thách thức Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Brazil. Đẳng cấp của chúng tôi không nằm trong nhóm các đội mạnh nhất World Cup”

Lịch sử World Cup từng chứng kiến các đội bóng đến từ lục địa đen trình diễn lối đá tấn công tưng bừng, làm say đắm hàng triệu con tim của người hâm mộ bóng đá khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ở những trận đấu quyết định, họ không đủ bản lĩnh, sự lạnh lùng, quyết đoán của một đội bóng lớn để tiến xa tại đấu trường World Cup.

Lauren: “Các đội châu Phi chưa đủ trình thành công tại World Cup” - Bóng Đá

 Lauren từng có những năm tháng thành công trong màu áo Arsenal.

Dưới sự dẫn dắt của Roger Milla, “chú ngựa ô” Cameroon đã thể hiện phong cách chơi bóng ngẫu hứng, giành quyền vào tứ kết World Cup 1990 tại Ý. Năm 2002, Senegal gây sốc khi đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có tuyển Pháp, đương kim vô địch World Cup, góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất World Cup. Lần gần nhất World Cup 2010, “Những ngôi sao đen” Ghana suýt chút nữa vào bán kết. Đại diện của châu Phi dừng bước ở tứ kết sau loạt sút luân lưu đầy may rủi thua Uruguay.

Phương Đoàn - BongDa.com.vn - TTVN | 17:08 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục