Lassina Traore: Phiên bản Lukaku 2.0 sắp trình làng bóng đá thế giới

17:21 Thứ sáu 14/02/2020

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn tìm hiểu về viên ngọc thô 19 tuổi của gã khổng lồ bóng đá Hà Lan, Ajax.

"Chàng trai trẻ 19 tuổi đã phải vượt qua các vấn đề về cân nặng trước khi chuyển đến Amsterdam. Kể từ đó đến nay, anh ấy đã tiến bộ không ngừng," Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Ajax, Marc Overmars chia sẻ với tờ Goal. 

Đó là những cụm từ mô tả về tiền đạo sinh năm 2001, Lacina Traore. Overmars phát hiện ra tài năng bẩm sinh nơi Traore khi xem anh thi đấu cho đội bóng Nam Phi, Ajax Cape Town. Traore sở hữu những tố chất của một tiền đạo hàng đầu: tốc độ, sức mạnh, khả năng dứt điểm tốt. Nhiều người ví von anh với chân sút Romelu Lukaku.

Lassina Traore: From 'too fat' to Ajax's long-awaited Kluivert successor - Bóng Đá

Traore là viên ngọc thô sáng giá của Ajax.

Cân nặng quá khổ trở thành rào cản lớn nhất có thể ngăn cản sao mai 19 tuổi phát triển. Nhận ra tiềm năng, gã khổng lồ bóng đá Hà Lan Ajax đã cắt cử các chuyên gia đến Ajax Cape Town (CLB con của Ajax) nhằm chuẩn bị tốt nhất về mặt thể trạng cho Traore.

Người hâm mộ xứ hoa tulip kỳ vọng rằng, Traore sẽ giúp Ajax giải bài toán "khô hạn" về vị trí số 9 bấy lâu nay. Tài năng trẻ người Burkina Faso chính thức cập bến Ajax vào tháng 01 năm 2019. Ngày 22 tháng 12 năm 2019, Traore đóng góp 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 6-1 của đội nhà trước ADO Den Haag.

Lassina Traore: From 'too fat' to Ajax's long-awaited Kluivert successor - Bóng Đá

Một tiền đạo trẻ đầy triển vọng.

Một tháng sau, Traore tiếp tục để lại dấu ấn ở trận đấu với Spakenburg tại giải đấu KNVB Cup với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong chiến thắng 1-0 với PSV, anh được HLV Erik ten Hag trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Quincy Promes bị chấn thương.

Bên cạnh Overmars, Ron Groener cựu tuyển trạch viên đã nghỉ hưu góp công lớn mang Traore về lò đào tạo trẻ Ajax khi ông có nhiệm vụ "đãi cát tìm vàng" ở các nền bóng đá châu Phi. 

Lassina Traore: From 'too fat' to Ajax's long-awaited Kluivert successor - Bóng Đá

Traore có nhiều nét tương đồng với Lukaku.

Tư duy chiến thuật, lối sống lành mạnh, chuyên nghiệp cần có là 2 điều mà Traore sẽ tiếp tục trau dồi và hoàn thiện mình thời gian tới nếu muốn đạt bước tiến lớn. Thể trạng của Traore cũng dần được cải thiện, những múi cơ ngày càng dày đặc thay thế cho cân nặng quá khổ trước đây.

"Tôi nhận ra sự hạnh phúc hiện diện trên khuôn mặt cậu ấy. Bạn biết đấy, để có thể vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp quần đùi áo số, 50% đến từ tài năng và 50% còn lại phụ thuộc lớn vào ý chí, quyết tâm và niềm tin mãnh liệt bên trong mỗi cầu thủ," Overmars phát biểu. 

Định hướng ở giai đoạn sắp tới của Traore là tiếp tục học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh xung quanh như Dusan Tadic, Klaas-Jan Huntelaar và Ryan Babel. Việc gia nhập các đội bóng lớn khác là hành động mạo hiểm và không nắm chắc cơ hội thành công.

Video tưởng nhớ Emiliano Sala

Anh Nguyễn | 16:23 14/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục