Lập siêu phẩm vào lưới Ukraine, Ansu Fati làm nên lịch sử

09:26 Thứ hai 07/09/2020

TinTheThao.com.vnSau trận hòa trước ĐT Đức, ĐT Tây Ban Nha đã giành thắng lợi hủy diệt 4-0 trước ĐT Ukraine.

Trên sân nhà Alfredo Di Stefano, Tây Ban Nha sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 với pha lập công từ chấm 11m của Sergio Ramos. Cũng chính Ramos là người nới rộng cách biệt cho đội nhà với bàn thắng ở phút 29.

Đến phút 32, đến lượt sao trẻ Barcelona, Ansu Fati lên tiếng với cú sút tuyệt đẹp, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0, trước khi Ferran Torres ấn định thắng lợi hủy diệt cho đội bóng xứ đấu bò.

Ansu Fati becomes Spain's youngest ever goalscorer - Bóng Đá

 Fati vượt mặt 'tiền bối'.

Với pha lập công vào lưới Ukraine, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha, ở tuổi 17 và 311 ngày. Juan Errazquin là người đã giữ kỷ lục này trước đó ở tuổi 18 + 344 ngày với bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ ngày 1 tháng 6 năm 1925.

1 năm đã trôi qua kể từ khi Ansu Fati ghi bàn đầu tiên cho Barcelona, anh đã không ngừng phát triển. Giới chuyên môn có lý do để xem anh là người sẽ thay thế Lionel Messi, trở thành đầu tàu đưa Gã khổng lồ xứ Catalan đến chiến thắng trong tương lai.

HLV Luis Enrique có lý do để dành cho Fati những lời 'có cánh': "Chẳng ai hơn được nếu so sánh cùng với Lionel Messi, thế nhưng tôi nghĩ Ansu Fati thực sự đã có màn trình diễn ở đẳng cấp cao.

Thật sự đáng ngạc nhiên với sự bình tĩnh, các pha xử lý như thế nó là bản năng của cậu ấy vậy. Ở tuổi 17, cậu ấy thực sự đáng khen vì điều đó.

Thật tuyệt khi có cậu ấy trong đội hình. Sự tập trung của cậu ấy trong mỗi buổi thảo luận, khao khát cống hiến của cậu ấy, tôi rất vui vì điều đó."

Tài năng của Fati:

 
Minh Tuấn | 08:56 07/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục