Lập siêu phẩm nã đại bác, Podolski giúp Đức đánh bại tuyển Anh trong ngày chia tay

05:39 Thứ năm 23/03/2017

TinTheThao.com.vnBàn thắng duy nhất của Lucas Podolski trong hiệp hai đã giúp đội tuyển Đức đòi lại món nợ để thua Tam Sư trong trận giao hữu giữa hai đội cách đây 1 năm.

HLV Southgate đã gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Jamie Vardy đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là Adam Lallana và Dele Alli. Michael Keane, Chris Smalling và Gary Cahill là bộ ba trung vệ của Tam Sư. Bên kia chiến tuyến, Lucas Podolski sát cánh cùng Werner trên hàng công, trong khi đó Rudiger được lựa chọn để đá cặp trung vệ với Hummels.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tam Sư là đội khởi đầu tốt hơn khi ở phút thứ 6, họ đã có một pha uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Dele Alli có đường chọc khe thuận lợi cho Vardy thực hiện pha bứt tốc sở trường lao xuống vòng cấm, rất may là thủ thành Ter Stegen đã băng ra kịp thời để ngăn cản tiền đạo của Leicester City dứt điểm.

 - Bóng Đá

 

Những nhân tố mới được HLV Southgate sử dụng đã thổi một luồng gió khác vào lối chơi của đội tuyển Anh. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Tam Sư mới là đội bóng chơi có phần lấn lướt hơn. Phút 31, từ một pha phản công, Adam Lallana thực hiện cú bứt tốc vượt qua hàng phòng ngự của đội tuyển Đức, đáng tiếc cú dứt điểm chéo góc của anh tuy đã đánh bại được Stegen nhưng bóng lại dội cột dọc bay ra ngoài.

Trước khi hiệp một khép lại, đội khách được hưởng một cú đá phạt hàng rào ở vị trí vô cùng thuận lợi, Eric Dier là người thực hiện nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Chưa đầy 1 phút sau, hàng phòng ngự của Đức mắc sai lầm khi để mất bóng bên phần sân nhà, Vardy ngay lập tức có đường chuyền thuận lợi cho Alli trong tư thế vô cùng thoải mái, đáng tiếc anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Stegen. Hai đội rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

 - Bóng Đá

 

Bước sang hiệp hai, ngay ở những phút đầu, Brandt đã có cú đá từ tuyến hai rất căng sau pha đấm bóng ra của thủ thành Joe Hart, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Đến phút 55, Stegen tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình khi cản phá cú căng ngang khó chịu của đội khách, không cho các chân sút của Tam Sư có cơ hội lao vào dứt điểm.

Đến phút 69, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm, Lucas Podolski tung ra cú sút uy lực bằng chân trái sở trường, bóng găm thẳng vào góc chết của khung thành, không cho Joe Hart bất kì cơ hội nào để cản phá. Đây là trận đấu quốc tế thứ 130 và gần như cũng sẽ là lần cuối cùng Hoàng tử Cologne xuất hiện trong màu áo Die Mannschaft.

 - Bóng Đá

 

Những phút còn lại, đội tuyển Anh nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế trận trở nên cởi mở hơn tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà.

Chung cuộc: Đức 1-0 Anh

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 05:47 23/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục