Lập kỷ lục thế giới, thần đồng bóng bàn Nhật Bản vẫn không hài lòng

11:08 Thứ sáu 04/01/2019 | 1

Tomokazu Harimoto vươn lên hạng 3 thế giới và trở thành tay vợt trẻ nhất đứng ở vị trí này. Dù vậy, anh chưa hài lòng với bản thân, và ngôi vị số 1 thế giới mới là đích nhắm tới.

Bảng xếp hạng bóng bàn thế giới đầu năm 2019 đã được công bố vào ngày 2/1. Nhà vô địch đơn nam Grand Finals, Tomokazu Harimoto của Nhật Bản đã tăng 2 bậc lên vị trí số 3 thế giới và trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất làm được điều này khi mới 15 tuổi 189 ngày.

Theo Sina Sports, Harimoto đã đăng một dòng trạng thái và bày tỏ tham vọng có được ngôi vị số 1 thế giới. "Thứ hạng của tôi tăng lên vị trí số 3. Thành thật mà nói tôi rất hạnh phúc, nhưng không hài lòng với điều này. Mục tiêu của tôi là đứng số 1 thế giới vào tháng 1/2020. Để đạt được điều này, tôi sẽ tiếp tục tập luyện, chiến đấu hết mình", Harimoto chia sẻ.

harimoto

 Harimoto và chức vô địch tại ITTF World Tour Grand Finals.

Ngôi vị số 1 thế giới là mục tiêu trước mắt mà Harimoto nhắm đến. Nếu anh làm được điều đó trong 2 năm tới, thì một kỷ lục thế giới mới sẽ được phá trong môn bóng bàn. Hiện Deng Yaping (Trung Quốc) là tay vợt trẻ nhất giữ ngôi vị số 1 thế giới khi cô 18 tuổi, được lập vào tháng 5/1991.

Ngôi sao trẻ người Nhật Bản khó có thể che giấu được niềm vui và sự phấn khích khi lập kỷ lục trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử leo lên hạng 3 thế giới. Dù vậy, đây dường như là một bước tiến trong lộ trình của Harimoto.

Trên thực tế, ngay từ trận chung kết Grand Finals cuối năm 2018, Harimoto đã tiết lộ kế hoạch chi tiết cho tương lai. Cụ thể đó là ngôi vị số 1 thế giới tại Olympic Tokyo và giành tất cả HCV ở các nội dung tham dự. Nhiều người Nhật Bản khuyến khích anh ấy tiếp tục tập luyện để trở thành thủ lĩnh của đội tuyển Nhật Bản trong việc hạ gục tuyển Trung Quốc.

anh13

 Cập nhật top 10 tay vợt bóng bàn trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: ITTF.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:21 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục