Lão tướng Luca Toni tuyên bố giải nghệ

23:52 Chủ nhật 06/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuổi tác không còn cho phép Luca Toni tiếp tục cống hiến nhữ

Luca Toni sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải này. Ảnh internet.

Trên tờ Sky Sports Italia, Luca Toni tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, khép lại một sự nghiệp thăng trầm nhưng cũng đầy vinh quang.

Luca Toni được xem là "đóa hoa nở muộn" của bóng đá Italia. Anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa 2005/06 cho Fiorentina khi đã 29 tuổi và thi đấu khá thành công trong màu áo Bayern Munich sau đó.

Sau khi rời nước Đức, sự nghiệp của Luca Toni bắt đầu đi xuống và lang bạt qua những CLB như Roma, Genoa, Juve, thậm chí là Al–Nasr ở Trung Đông, rồi lại trở về Fiorentina.

Tuy nhiên, ở tuổi 38, Luca Toni đã hồi sinh khi quyết định đầu quân cho Verona. Hai mùa bóng qua, Toni ghi được đến 44 bàn thắng và đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa trước với 22 bàn thắng.

Từ đầu mùa giải tới nay, thành tích của Verona sa sút rõ rệt khi là CLB đầu tiên chưa biết đến mùi chiến thắng sau 15 lượt đấu. Lý do đơn giản nhất chính là việc thiếu vắng Luca Toni do chấn thương.

Giờ đây đã 39 tuổi, Luca Toni hiểu rằng đã đến lúc anh dừng lại: "Tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để nói lời chia tay. Tôi hy vọng sẽ có những ngày tháng ý nghĩa cuối cùng bằng cách giúp Verona trụ hạng thành công."

Cùng với tuyền Italita, Luca Toni đã đánh bại Pháp để giành chức vô địch World Cup 2006 rất thuyết phục.

Thanh Hải | 23:52 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục