Lão tướng hồi xuân

22:57 Thứ sáu 02/03/2018

Nếu như "lão tướng" Roger Federer tái chiếm vị trí số 1 quần vợt nam thế giới thì Timo Boll gây sốc làng bóng bàn nam với tư cách tay vợt số 1 già nhất trong lịch sử, cũng ở độ tuổi 36.

Chứng kiến hành trình quật khởi của 2 ngôi sao hàng đầu khi cùng trở lại vị trí số 1 thế giới cách nhau không đầy nửa tháng, các chuyên gia thể thao chỉ còn biết ngả mũ thán phục sự bền bỉ, ý chí kiên cường khi mà tài năng của họ đã được ghi nhận từ rất lâu. Với sự trợ giúp của dinh dưỡng, khoa học thể thao, cả hai đáng là tấm gương không chỉ trong bộ môn của mình.

Khoảng cách thời gian giữa lần đầu tiên và lần gần nhất lên ngôi số 1 của Federer là 14 năm 17 ngày - một kỷ lục thuộc hàng khó phá. Khoảng thời gian thống trị làng quần vợt của ngôi sao Thụy Sĩ sẽ tiếp tục được nối dài từ cột mốc 303 tuần lễ bên cạnh việc anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lên ngôi số 1 khi đã 36 tuổi 195 ngày - 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác.

Timo-Boll-01

 Timo Boll đang là hiện tượng của làng bóng bàn nam thế giới Ảnh: ITTF.

"Vị trí số 1 luôn là thành tựu bậc nhất của quần vợt, là thứ hạng mặc định dành cho những tài năng trẻ có phong độ thi đấu tốt nhất cùng nguồn thể lực cực kỳ sung mãn. Đó là lý do để khi tuổi tác càng cao, một tay vợt cần phải nỗ lực gấp nhiều lần trước những đối thủ trẻ. Ngôi vị số 1 hiện tại, vì thế có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp của tôi." Federer chia sẻ.

Hiện tượng "lão tướng hồi xuân" cũng xảy đến với Timo Boll, tay vợt người Đức tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng nam mà Liên đoàn Bóng bàn thế giới (ITTF) vừa công bố hồi đầu tháng 3-2018. 36 tuổi 11 tháng và 21 ngày, Boll trở thành tay vợt số 1 "già" nhất, vượt qua kỷ lục cũ do Jan-Ove Waldner (Thụy Điển) thiết lập năm 1997 khi đã 32 tuổi 28 ngày.

Boll đã 3 lần nắm giữ vị trí số 1 của ITTF và cũng như Federer, anh trở lại ngôi đầu của làng bóng bàn nam sau lần đầu tiên đăng quang cách đây gần 15 năm. Nếu biết rằng ITTF vừa công bố hệ thống xếp hạng mới với quyết tâm đưa ra phương thức đo đếm chính xác, phản ánh đúng đắn trình độ và khả năng thi đấu của VĐV trong từng thời điểm mới thấy vị trí số 1 của Timo Boll đáng quý và đáng ghi nhận ra sao khi anh "qua mặt" hàng loạt cựu số 1 như Dimitrij Ovtcharov hay Fan Zhendong cùng các gương mặt trẻ nhiều triển vọng như Lin Gaoyuan, Xu Xin,...

Trong khi đó, ở tuổi 36, Serena Williams được trông chờ sẽ sớm trở lại với làng banh nỉ nữ thế giới. Không thi đấu kể từ tháng 4-2017 do chấn thương rồi sinh con, Serena rơi dần từ vị trí số 1 xuống 22 rồi không còn giữ được hạng sau hơn 20 năm khuynh đảo bảng xếp hạng WTA. Tay vợt nữ giành 23 danh hiệu Grand Slam dự kiến sẽ ra sân trở lại tại Indian Wells Masters 2018 trong tháng 3 này với khát vọng chinh phục đỉnh cao thế giới một lần nữa.

Đông Linh | 22:46 02/03/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục