"Lão tướng" 38 tuổi lập siêu phẩm, Barcelona thất bại muối mặt tại xứ Basque

04:33 Thứ bảy 17/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnKhó có thể tin được chân sút 38 tuổi lại khiến nhà ĐKVĐ La Liga ôm hận ngay trong ngày khai màn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Athletic Bilbao với lợi thế sân nhà đã tổ chức áp sát, không cho Barca được triển khai lối chơi quen thuộc của họ. Phút thứ 7, Inaki Williams có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền sai của đội khách. Cú đá của tiền đạo này đi rất  căng và dù ở khoảng cách khá xa, thủ thành Ter Stegen phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra.

Nhà ĐKVĐ La Liga gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát trận đấu. Phút 15, tiếp tục là Williams có cơ hội đối mặt với Ter Stegen sau tình huống di chuyển và phá bẫy việt vị thông minh. Đáng tiếc góc sút quá hẹp khiến anh không thể đánh bại thủ thành người Đức. Bilbao mới là đội chơi vượt trội hơn ở những phút đầu trận.

 Barca gặp vận đen trên hàng công.

Phút 32, Unai Lopez có đường chuyền bất cẩn, đưa bóng đến chân của Luis Suarez. Ở tình huống một chọi một với thủ thành đối phương, cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay lại đưa bóng dội cột dọc bật ra. Sau đó Suarez cũng phải rời sân vì gặp phải một chấn thương. Người vào sân thay anh là Rafinha. Phút 44, đến lượt tiền vệ 26 tuổi này dứt điểm dội xà ngang khung thành của Bilbao. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Barca gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi lỳ lợm của đội chủ nhà. Phút 57, tiếp tục là Williams dùng tốc độ vượt qua hàng phòng ngự đội khách và tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đập mép lưới bên ngoài khung thành. Phút 70, Ivan Rakitic có cơ hội tung cú sút uy lực trong vòng cấm, đáng tiếc bóng bay vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo bóng chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà, tuy nhiên những pha tấn công của Blaugrana tỏ ra thiếu ý tưởng. HLV Valverde tung cả tài năng trẻ Carlos Perez vào sân nhằm tạo đột biến nhưng tình hình cũng không mấy khả quan. Bilbao trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 89, đội chủ sân San Mames đã đạt được ý định. Từ quả tạt bên cánh phải, “lão tướng” 38 tuổi vừa vào sân thay người - Aritz Aduriz thực hiện pha ngã người móc volley cực kỳ đẹp mắt, hạ gục thủ thành Ter Stegen trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Barca.

Người hùng của đội chủ nhà.

Gã khổng lồ xứ Catalunya đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng ở những phút ít ỏi còn lại nhưng không thành công. Nhà ĐKVĐ La Liga đã ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng trong ngày mở màn.

Chung cuộc: Athletic Bilbao 1-0 Barcelona

Đội hình ra sân

 

Endo | 04:32 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục