"Lão tướng" + công nghệ VAR= chiến thắng cho Hùm xám trước Hoffenheim

04:48 Thứ bảy 25/08/2018

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ nước Đức giành chiến thắng 3-1 ngay ở trận mở màn Bundesliga bằng lối chơi tấn công khá thuyết phục.

Hùm xám xứ Bavaria bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Bundesliga bằng trận đấu trên sân nhà trước Hoffenheim. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất bên phía Bayern Munich là ngôi sao người Colombia, James Rodriguez. 

Được đánh giá cao hơn bởi chất lượng đội hình, lẫn kinh nghiệm thi đấu dày dặn; FC Hollywood nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng kiểm soát thế trận. Joshua Kimmich và David Alaba với tốc độ, sự nhanh nhẹn của mình cung cấp những đường chuyền nguy hiểm từ hành lang hai biên.

sau trận bayern - Hoffenheim - Bóng Đá

Muller cho thấy khả năng không chiến tuyệt vời của mình sau pha đánh đầu mở tỉ số cho Hùm xám.

Trong khi đó, tiền vệ Leonardo Bittencourt gây ra một số tình huống sóng gió về khung thành của Manuel Neuer bên biên trái đội nhà. Tuy nhiên, Jérôme Boateng thi đấu khá tập trung, hóa giải phần lớn các mối đe dọa về khung gỗ của Bayern.

Đội khách sau khoảng thời gian đầu thi đấu có phần lép vế và nhường thế trận cho Hùm xám, đã lấy lại nhịp độ cần thiết. Mặc dù thế, các pha tổ chức tấn công của Hoffe tỏ ra thiếu độ sắc bén cần thiết để xuyên thủng được hàng phòng ngự của nhà vô địch nước Đức.

Ngòi nổ số 1 của Bayern, Robert Lewandowski không có nhiều cơ hội dứt điểm. Cuộc chiến tập trung ở khu vực giữa sân với các ngôi sao nơi hàng tiền vệ của hai bên.

sau trận bayern - Hoffenheim - Bóng Đá

Chân sút Szalai đem đến niềm vui cho Hoffenhiem khi sút tung lưới Neuer ở phút thứ 57.

Áp lực liên tục từ các cầu thủ tấn công của Hùm xám được hiện thực hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 23, khi Thomas Muller bật cao đánh đầu tung lưới Hoffenheim sau pha phạt góc bên cánh trái của Kimmich.

Thời gian còn lại của hiệp một tiếp tục chứng kiến thế trận nghiêng về đội chủ nhà. Sau giờ nghỉ Bayern tạm dẫn trước Hoffenheim với tỉ số 1-0. 

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 47, Zuber có cú đánh đầu về khung thành Bayern nhưng Neuer với kinh nghiệm cùng bản lĩnh đã hóa giải tình huống nguy hiểm xuất sắc.

Kết quả từ lối chơi tích cực hơn của Hoffenheim đến ở phút thứ 57, khi chân sút Ádám Szalai vượt qua Boateng trước khi hạ gục Neuer bằng cú sút chìm hiểm hóc về góc xa khung thành. Tỉ số được cân bằng 1-1.

sau trận bayern - Hoffenheim - Bóng Đá

Ngôi sao người Hà Lan, Robben ấn định chiến thắng chung cuộc cho Bayern sau pha dứt điểm dũng mãnh ở phút 90'+1.

Bị gỡ hòa, các học trò của HLV Niko Kovač liên tiếp dồn ép đối phương. Pha đi bóng kĩ thuật của "lão tướng" Franck Ribéry gián tiếp đem về quả đá phạt 11m cho Hùm xám ở phút thứ 82.

Đối mặt với thủ thành Oliver Baumann, Lewandowski phải nhờ đến công nghệ VAR và lượt đá thứ 2 để ghi tên mình trên bảng tỉ số (lượt đá đầu tiền đạo người Ba Lan thất bại, Robben đá bồi thành công nhưng bàn thắng không được công nhận).

Tỉ số được ấn định 3-1 cho Hùm xám xứ Bavaria vào phút thứ 90'+1 khi Kimmich thực hiện nhanh quả ném biên, bóng được đưa tới Muller trước khi ngôi sao người Đức chuyền cho Robben sút tung lưới Hoffenhiem trong vòng cấm địa đối thủ.

Giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân, Bayern có một khởi đầu thuận lợi tại Bundesliga 2018/2019.

Tỉ số chung cuộc: Bayern Munich 3-1 Hoffenhiem.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer, Boateng, Alaba, Süle, Kimmich, Ribéry, Javi Martínez, Thiago Alcântara, Coman, Müller, Lewandowski.

Hoffenhiem: Baumann, Vogt, Bičakčić, Kadeřábek, Nuhu, Schulz, Bittencourt, Grillitsch, Grifo, Á. Szalai, Joelinton.

Anh Nguyễn | 03:45 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục