Lão ngư dân dùng đòn karate đánh bại gấu hoang cao 1,9 m

07:23 Thứ bảy 03/09/2016

Ông Atsushi Aoki được báo chí Nhật Bản gọi là người hùng vì dùng tay không và kỹ thuật chiến đấu karate để thoát khỏi móng vuốt của con gấu đã đạt đến kích thước lớn nhất loài này.

Theo tờ Telegraph (Anh), ngư phủ 63 tuổi người Nhật Bản tên Atsushi Aoki bất ngờ bị con gấu cao 1,9 mét nhào tới tấn công từ phía sau, trong lúc người đàn ông này câu cá trên một nhánh sông.

Telegraph liên tưởng vụ việc với cảnh siêu sao màn bạc Leonardo Di Caprio thủ vai anh hùng chiến đấu với con gấu lớn trong bộ phim “The Revenant” đạt giải Oscar.

Chia sẻ với Đài phát thanh-truyền hình Tokyo, ông Aoki nói: “Con gấu quá khỏe và hung dữ. Nó vật tôi và cắn vào đây này.” Nói đoạn, người đàn ông 63 tuổi chỉ tay vào cái chân bị thương đang băng bó.

Ông Aoki được báo chí Nhật Bản gọi là người hùng. Ảnh: Internet.

Đối đầu với thời khắc sinh tử, lão ngư dân không có nhiều thời gian suy nghĩ. “Hoặc tôi đánh nó, hoặc nó xé xác tôi,” ông Aoki tâm sự với kênh NHK.

Thay vì co giò chạy trốn con gấu hoang hung dữ thuộc dòng gấu đen châu Á (hay còn gọi là gấu ngựa), ông Aoki liều mình đánh trả bằng kỹ thuật chiến đấu của môn karate. Đầu tiên, ông cố gắng vùng dậy, bước lùi lại thật nhanh và tạo thế đứng tấn chờ nghênh chiến con gấu. Khi nó lao tới, lão ngư dân 63 tuổi né tránh bằng thân pháp nhanh nhẹn rồi tung liên tiếp vài cú đấm vào mặt con gấu khiến nó bỏ chạy vào rừng.

Ngư dân dũng cảm trở lại chiếc xe ô tô của ông và tự lái đến một bệnh viện ở Gunma, phía Tây Bắc thủ đô Tokyo. Ông bị thương ở đầu, tay và chân.

Một viên cảnh sát địa phương cho biết: “Ông ấy lái xe đến bệnh viện nhưng vẫn nhớ quay lại nhánh sông để lấy số cá câu được.”

Câu chuyện lão ngư dân hạ gục gấu hoang đã làm nóng các mặt báo Nhật Bản. Báo thể thao khổ nhỏ Nikkan giật tít: “Lão ngư dân hạ gục gấu bằng tay không.”

Dẫu rằng câu chuyện “tay không đánh gấu” được truyền thông ca ngợi, các nhà chức trách Nhật Bản vẫn khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm bắt chước hành động đánh gấu bằng tay không của ông Aoki. Hồi đầu năm nay, 4 người Nhật Bản thiệt mạng vì bị gấu tấn công.

Hình ảnh loài gấu ngựa. Ảnh: Internet.

Gấu ngựa còn được biết đến với tên gọi gấu đen Tây Tạng, gấu đen Himalaya, hay gấu đen châu Á, là loài gấu kích thước trung bình, vuốt sắc, màu đen với hình chữ "V" đặc trưng màu trắng hay kem trên ngực.

Gấu ngựa dài khoảng 1,3 mét đến 1,9 mét. Con đực cân nặng khoảng 110 – 150 kg và con cái là khoảng 65 – 90 kg. Tuổi thọ khoảng 25 năm.

Loài gấu này có quan hệ họ hàng rất gần với gấu đen Mỹ. Gấu ngựa được biết đến là những con thú rất hung hăng đối với con người (hơn nhiều so với gấu đen Mỹ), có rất nhiều ghi chép về các cuộc tấn công gây thương vong của gấu ngựa.

Karate là môn võ thuật truyền thống của Nhật Bản, xuất xứ ở vùng Okinawa. Karate nổi tiếng là nghệ thuật chiến đấu với các đòn đặc trưng như đấm, đá, đánh cùi chỏ, đầu gối và các kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở. Trong karate còn có các kỹ thuật đấm móc, các kỹ thuật đấm đá liên hoàn, các đòn khóa, chặn, né, quật ngã và những miếng đánh vào chỗ hiểm.

Anh Dũng | 07:00 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục