"Lão bà" Venus thắng nhà vô địch Roland Garros trong cuộc marathon thể lực

00:29 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Jelena Ostapenko đã giúp Venus Williams tràn trề cơ hội giành vé bán kết của WTA Finals năm nay.

Ở lượt trận ra quân của bảng Trắng, Venus từng thua "sấp mặt" với tỷ số 2-6, 2-6 trước  Karolína Plíšková (CH Séc). Bước vào lượt trận thứ hai, Venus gần như bắt buộc phải thắng nếu không muốn bị loại, đối thủ của Venus là Jelene Ostapenko - người đã thua Garbiñe Muguruza và cũng rất cần một chiến thắng vào lúc này.

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt chuộng lối chơi cuối sân đã diễn ra vô cùng ngang tài ngang sức. Có đến 5 break-points được tạo ra trong ván đầu tiên, và Venus nhỉnh hơn đôi chút khi giành được 4 break và có được chiến thắng 7-5.

medium_2017-10-24-c3e0114f64

 

Ở ván thứ hai, Venus và Ostapenko lại thi nhau bẻ break của người kia khiến cuộc đối đầu phải bước vào loạt tie-break. Tại lượt đấu cân não này, Venus thi đấu kém hiệu quả hơn và để thua đàn em 3-7.

Ván thứ ba tiếp tục là một ván đấu căng như dây đàn khi Venus và Ostapenko giằng co ở các tỷ số 2-2, 3-3 rồi 4-4. Riêng chỉ trong 8 game đầu tiên, mỗi bên đã có tới 3 lần bẻ break thành công từ tay đối thủ bên kia lưới. Khi tỷ số đang là 5-5, Venus vươn lên nhờ một break cực kỳ quan trọng sau đó, và đó cũng là tiền đề để "lão bà" người Mỹ thắng 7-5.

Giành thắng lợi 2-1 sau 3 giờ 15 phút thi đấu, Venus tiếp tục thắp lên cơ hội đi tiếp vào bán kết. Ở trận đấu còn lại ở bảng này, Pliskova giành được chiến thắng thứ hai trước Muguruza với tỷ số 6-2, 6-2, chính thức có vé đầu vào bán kết.

Lượt trận cuối, Venus sẽ tranh giành tấm vé đi tiếp với Muguruza. Trong khi Ostapenko với 2 trận thua đã chính thức bị loại cho dù cô còn 1 trận chưa đấu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:10 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục