Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang khẳng định ủng hộ hết mình cho sự kiện Vovinam khu vực

12:12 Thứ ba 10/12/2019 | 2

Trong cuộc họp trù bị nhằm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá và Phát triển Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long, Thường trực BTC đã làm việc với các đơn vị để thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khánh Hiệp – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang khằng định sẽ ủng hộ hết mình cho sự kiện mang tính lịch sử này.

IMG_8433

 Ông Nguyễn Khánh Hiệp – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang

Đánh dấu hành trình 50 năm khai phá và phát triển Vovinam ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), được sự đồng ý của Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái, Liên đoàn Vovinam An Giang vinh dự được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức: “Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá & Phát triển Vovinam đồng bằng sông Cửu Long”.

Trong cuộc họp trù bị trước khi Lễ kỷ niêm diễn ra, ngoài sự ủng hộ của các đơn vị có phong trào Vovinam phát triển mạnh như Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu… lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang tỏ ra rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện này.

IMG_8497

 Cuôc họp trù bị nhằm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá và Phát triển Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long

PV VoThuat.vn đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Khánh Hiệp – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang về sự kiện lịch sử của Vovinam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long:

PV: Ông đánh giá thế nào về phong trào Vovinam tỉnh An Giang?

Ông Nguyễn Khánh Hiệp: Trong suốt chặn đường hình thành và phát triển, Liên đoàn Vovinam An Giang đã gặt hái được những thành công đáng kể và giúp phong trào trên địa bàn phát triển không ngừng.

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 2009, Liên đoàn Vovinam An Giang chỉ có sự tham gia của 15 võ sư, 24 HLV, hướng dẫn viên, phong trào Vovinam cũng chỉ xuất hiện ở 5 huyện, thị trên địa bàn với 832 người tham gia tập luyện. Sau 10 năm, số lượng võ sư đã tăng lên 23 người, cùng với đó là 192 HLV, hướng dẫn viên. Đáng chú ý, số lượng võ sinh tham gia tập luyện Vovinam giờ đã phủ khắp tỉnh với 2502 người.

Trong suốt thời gian qua, để đẩy mạnh xã hội hóa trong thể thao, tỉnh An Giang đã thành lập nhiều liên đoàn thể thao để cùng chung tay góp sức đưa phong trào phát triển. Trong số này có Liên đoàn Vovinam tỉnh An Giang. Liên đoàn Vovinam hình thành và phát triển trong thời gian qua đã đóng góp rất tốt cho sự phát triển phong trào thể thao tỉnh nhà cũng như mang về rất nhiều danh hiệu thành tích cao cho An Giang.

IMG_2362-1-2

 “Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá & Phát triển Vovinam đồng bằng sông Cửu Long” được kỳ vọng sẽ giúp Vovinam An Giang phát triển mạnh và sâu rộng hơn đồng thời lan tỏa hơn đến khắp các huyện, thị, thành phố.

PV: An Giang là đơn vị được Liên đoàn Vovinam tín nhiệm lựa chọn là nơi tổ chức Lễ kỉ niệm 50 năm Khai phá và Phát triển Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long, sự kiện này có ý nghĩa như thế nào với Vovinam An Giang nói riêng và tỉnh An Giang nói chung?

Ông Nguyễn Khánh Hiệp: Có thể nói Lễ kỷ niệm lần này là một sự kiện hết sức ý nghĩa. Nó đánh dấu một chặng đường dài trên hành trình hình thành và phát triển của bộ môn Vovinam trong suốt thời gian qua. Riêng với tỉnh An Giang, thể thao của chúng tôi luôn là đơn vị nằm trong top đầu của toàn quốc. Liên tiếp trong nhiều kì đại hội, thể thao An Giang luôn đứng trong top 10. Để có được thành tích trên, có sự đóng góp không nhỏ của bộ môn Vovinam.

Thay mặt cho Ban Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang, tôi xin cám ơn Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã tín nhiệm và giao cho An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá và Phát triển Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long.

Tôi hy vọng và hoàn toàn có niềm tin sau Lễ kỷ niệm này, phong trào Vovinam của tỉnh nhà sẽ phát triển mạnh hơn, sâu rộng hơn và lan toả đến các địa phương từ huyện, thị đến thành phố đồng thời góp phần phát triển phong trào TDTT của An Giang hướng đến Đại hội TDTT và thậm chí là các giải đấu quốc tế.

PV: Là một sự kiện quan trọng và mang tính lịch sử không chỉ đối với Vovinam An Giang mà còn cả khu vực miền Tây Nam Bộ, An Giang đã có sự chuẩn bị thế nào cho buổi Lễ kỷ niệm?

Ông Nguyễn Khánh Hiệp: Trước sự kiện lớn được tổ chức ở tỉnh nhà, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang tỏ ra rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng. Vovinam An Giang cùng các tỉnh thành ĐBSCL đã cùng nhau chung tay phát triển trong suốt 50 năm qua. Trải qua nhiều thăng trầm, Vovinam An Giang nói riêng cùng Vovinam đồng bằng sông Cửu Long nói chung đã đóng góp không hề nhỏ vào sự vững mạnh của môn võ mang đầy niềm tự hào dân tộc.

Là nơi đầu tiên Vovinam đặt chân đến ở Đồng bằng sông Cửu Long, và cũng là nơi tổ chức sự kiện đánh dấu một chặng đường nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Vovinam vùng đất chín rồng. Bản thân tôi cũng như Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang khẳng định sẽ ủng hộ hết mình để Lễ kỷ niệm diễn ra thành công và tốt đẹp.

13 tỉnh thành về tham dự Lễ kỉ niệm chắc chắn sẽ giúp rất nhiều cho phong trào và hoạt động của các Liên đoàn các tỉnh trở nên gắn kết hơn, đưa phong trào võ thuật 13 tỉnh ĐBSCL càng ngày càng phát triển, sản sinh ra nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia và mang về nhiều thành công cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

PV: Xin cám ơn những chia sẻ của ông.

Có thể nói, sự kiện sắp tới sẽ là một bước ngoặt mới cho Vovinam khu vực. Với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà, Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long chắc chắn sẽ có một buổi lễ vô cùng ý nghĩa và màu sắc. Lễ kỉ niệm lần này cũng hứa hẹn tạo đà cho sự bùng nổ của Vovinam ĐBSCL trong tương lai.

Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá và Phát triển Vovinam Đồng bằng sông Cửu Long là một sự kiện rất quan trọng nhằm tôn vinh, khen thưởng, ghi nhớ công lao của nhiều thế hệ quý võ sư đã có những cống hiến xây dựng và phát triển môn Vovinam ở 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); liên kết tạo mối liên hệ hữu nghị, đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các tỉnh, thành phố trong công tác huấn luyện, thi đấu để phát triển bộ môn Vovinam ngày càng hiệu quả và nâng cao thành tích khu vực cũng như của quốc gia.

 
12:14 10/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục