Lãnh đạo HAGL: "Bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng"

10:28 Thứ ba 11/06/2019

GĐĐH Nguyễn Tấn Anh của HAGL vừa có những tiết lộ xung quanh chuyện tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang Pháp thử việc ở giải hạng Nhì trong thời gian đến.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam kết thúc hành trình tại King's Cup 2019 thì từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 tới, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sang Pháp thử việc tại một đội bóng Hạng nhì.

Lãnh đạo HAGL:

 Công Phượng sẽ thử việc ở Paris FC?.

Dù BLĐ HAGL chưa tiết lộ thông tin gì về đội bóng Công Phượng sẽ thử việc, nhưng nhiều khả năng đó là Paris FC.

Sau hai lần xuất ngoại chưa thành công trước đó, mà nguyên nhân khác biệt từ ngôn ngữ hay văn hóa là chủ yếu, GĐĐH Nguyễn Tấn Anh tin rằng điều này không phải là vấn đề khi Công Phượng sang Pháp.

Ông lý giải: "Chuyện HLV ở bên Hàn Quốc nói thì tôi cũng không biết cụ thể, nhưng thực tế Công Phượng đã từng thi đấu ở Nhật Bản rồi và nửa đầu năm nay là xứ Kim chi.

Thời gian tới qua Pháp, ngôn ngữ sẽ không phải vấn đề đáng ngại với Công Phượng, vì Phượng vốn đã làm việc với HLV người Pháp là ông Graechen và cũng đã học tiếng Pháp từ lâu.

Về điều kiện ăn ở, đi lại của Công Phượng trong thời gian tới, hiện tại HAGL cũng chưa rõ. Do mới chỉ là thử việc nên đối phương cũng chưa nói thêm về việc đó. Nếu Công Phượng đạt yêu cầu, lúc đó các điều khoản cá nhân cũng sẽ được bàn bạc kỹ hơn,"

GĐĐH Nguyễn Tấn Anh nói thêm: "Đúng là như thời Công Vinh đi rồi kể lại thì có nhiều khó khăn, nhưng thực tế Công Phượng cũng đã đi sang Pháp tập huấn nhiều lần trước đó rồi nên bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng nữa.

Triết lý của HLV bên đó, do từng làm ở JMG nên khá tương đồng HAGL tức thiên về kiểm soát bóng. Các cầu thủ xuất sắc của hệ thống JMG cũng thi đấu nhiều ở châu Âu, nhưng chưa có cầu thủ Việt Nam nào. Vì thế phía đối tác đang rất kỳ vọng lần này sẽ có một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Pháp".

Lãnh đạo HAGL:

 GĐĐH Nguyễn Tấn Anh cho rằng Pháp không quá xa lạ với Công Phượng.

Hiện tại, Công Phượng đang có mặt tại TP.HCM để hoàn tất thủ tục về visa để lên đường sang Pháp. Trong thời gian chờ đợi, tiền đạo ĐT Việt Nam khả năng sẽ quay lại Gia Lai tập luyện nhằm duy trì phong độ.

Tịnh Đế | 09:40 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục