Làng tennis cần những gã trai cá tính như Kyrgios

10:34 Thứ năm 27/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của HLV người Ấn Độ Badri Narayanan.

r0_307_3000_2000_w1200_h678_fmax

 Kyrgios vẫn chưa thoát khỏi biệt danh "trai hư". Ảnh: Internet.

Trong thời điểm "dầu sôi lửa bỏng", khi Kyrgios đang trải qua khóa điều trị tâm lý của ATP kéo dài 3 tuần, thì Badri Narayanan - một HLV tâm lý người Ấn Độ có phát ngôn đầy tranh cãi khi cho rằng tennis cần nhiều hơn những tay vợt cá tính như Kyrgios.

Trước đó ở trận thua trước Mischa Zverev ở Shanghai Masters, Kyrgios bị khán giả la ó về thái độ thi đấu hời hợt, "đánh cho có". Tay vợt người Úc thậm chí bị trọng tài nhắc nhở và sau đó phải nộp phạt số tiền 16,500 đô la vì sự thiếu nỗ lực trong thi đấu.

Ông Narayanan cho biết Kyrgios cần được giúp đỡ về mặt tâm lý, nhưng phải ở cách thức và mức độ thích hợp, và rằng làng quần vợt thế giới cần có những tay vợt có cá tính như chàng trai trẻ người Australia: “Cậu ấy là một tài năng mang tính hiện tượng rất giống với Marat Safin khi anh này bắt đầu sự nghiệp của mình. Cậu ấy đang cảm thấy thoải mái với da thịt của mình và có sự tự mãn vì cậu ấy có cảm giác tin tưởng vào bản thân. Cậu ấy đã không đánh bại được Rafael Nadal và Roger Federer nếu không đủ giỏi...

...Tôi ghét dùng từ “giúp đỡ”, là một HLV tâm lý, tôi cảm thấy cậu ấy cần một số công cụ để có thể giúp cậu ấy kiểm soát cảm xúc của mình, chuyển hướng năng lượng cho phù hợp để không tự hủy diệt mình trong những trận đấu. Tôi hiểu những gì mà cậu ấy đang phải trải qua, và tôi chắc chắn cậu ấy đang cảm thấy thất vọng vì hành động của mình. Cậu ấy cần phải xử lý theo cách tốt nhất có thể mà vẫn không đánh mất cá tính mà cậu ấy mang đến cho làng quần vợt thế giới”.

Có thể nói từ khi nổi lên ở Wimbledon 2014 khi đánh bại Rafael Nadal, Kyrgios cho đến nay vẫn chưa thể khắc phục được bản tính vốn ngang tàng của mình. Tay vợt này không ít lần dính scandal chửi khán giả, thóa mạ trọng tài và thậm chí xúc phạm cả đối thủ. Dù bị phạt cả ngàn đô la nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy. Ở tuổi 21, Kyrgios được xem là "trai hư" mới của quần vợt Úc sau thời của đồng hương Bernard Tomic.

Cá nhân Narayanan khi được hỏi liệu ATP hay có tay vợt bạn đồng môn nào có thể giúp Kyrgios giải quyết vấn đề hay là không, ông trả lời: “Như tôi đã nói, đó là về việc cậu ấy đi tìm chính mình trong làng quần vợt thế giới và chờ xem cậu ấy có thể điều khiển tốt nhất sự hiện diện của mình như thế nào ở ngoài sân đấu. Và cuối cùng, tay vợt phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy ra. Những gì chúng ta cần làm là đưa ra những công cụ hỗ trợ về mặt tâm lý và chờ xem cậu ấy có thể tận dụng được chúng hay là không”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:35 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục