Làng quần vợt cuối tháng 4: Tâm điểm 2 giải ATP 250

09:07 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau những giải đấu cập độ lớn tại Monte Carlo và Barcelona Open, giới mộ điệu quần vợt sẽ tiếp tục hướng sự chú ý về Đức và Bồ Đào Nha, nơi diễn ra 2 giải BMW Open và Portugal Open.

Milos Raonic (trái) và Tomas Berdych là 2 hạt giống cao nhất tại Portugal Open 2014.

Tại Portugal Open, đáng tiếc nhất có lẽ là sự vắng mặt của tân vô địch Úc mở rộng Stanislas Wawrinka. Wawrinka hiện cũng đang nắm giữ ngôi vương ở giải đấu diễn ra trên đất Bồ Đào Nha, và với việc không tham dự giải năm nay sẽ chắc chắn khiến anh bị trừ 250 điểm. Dù vậy, kết quả này cũng không ảnh hưởng nhiều đến vị trí số 3 thế giới mà tay vợt người Thụy Sỹ đang có.

Thiếu Wawrinka, nhưng bù lại Portugal Open thu hút được 2 tay vợt khác trong top 10 là Tomas Berdych và Milos Raonic. Ngoài ra, một số tên tuổi đáng chú ý như Marcel Granollers, Garcia Lopez hay Mikhail Kukushkin được hứa hẹn sẽ hâm nóng bầu không khí quần vợt những ngày cuối tháng 4.

Bên cạnh đó, giải BMW Open dù không có sự xuất hiện của tay vợt nào trong nhóm thượng tầng, nhưng cũng được dự báo sẽ gay cấn không kém khi nhà ĐKVĐ Tommy Haas đã bước sang tuổi 35, trong khi các đàn em giàu thể lực như Mikhail Youzhny, Gael Monfils, hay Feleciano Lopez đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc soán ngôi ngay tại nước Đức.

Sau 2 giải đấu trên, hành trình của mùa đất nện bắt đầu đi đến giai đoạn cao trào với các sân chơi lớn ở cấp độ ATP 1000 tại Madrid Masters, Rome Masters và đỉnh điểm là Grand Slam thứ 2 ở Roland Garros. Rafael Nadal hiện đang là nhà vô địch của cả 3 giải đấu nói trên.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục