Làng Olympic xuất hiện nhiều ‘đạo chích’

16:01 Thứ năm 04/08/2016

Kỳ Olympic đầu tiên diễn ra tại Nam Mỹ đối mặt với nhiều vấn đề nhức nhối, trong đó có nạn trộm cắp trong làng VĐV.

Trưởng đoàn VĐV Đan Mạch, ông Morten Rodtwitt chia sẻ với kênh TV2 rằng điện thoại, quần áo và cả iPad của ông đã “không cánh mà bay”.

“Từ chiếc ga trải giường cho đến những vật dụng đắt tiền đều có thể biến mất. Thêm nhiều công nhân, người dọn dẹp vệ sinh và bảo vệ khu nhà được ra vào thoải mái có thể khiến các VĐV chịu hàng loạt vụ mất cắp,” ông Morten nói.

Kể từ ngày 18/7, đoàn VĐV Đan Mạch đã nộp lên 150 khiếu nại về 36 căn hộ của họ trong làng Olympic. Ông Ulrik Wilbek, giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng ném Đan Mạch thậm chí cho rằng các khu nhà đơn giản là không hề có nội quy trật tự.

Vụ tố cáo mất cắp của trưởng đoàn Đan Mạch đến ngay sau khi đoàn Australia thông báo mất trộm laptop và áo đồng phục của đội. Trưởng đoàn Kitty Chiller kể lại: “Trên đường về, tôi trông thấy ba người đàn ông rời khỏi làng trong trang phục đoàn Olympic Australia. Tôi không rõ đã có bao nhiêu chiếc áo bị đánh cắp.” Bà Kitty Chiller cũng tiết lộ rằng sau các vụ trộm áo, an ninh tại làng được tăng cường. Cũng trong hôm đó, đoàn Trung Quốc nộp đơn khiếu nại về một vụ mất cắp.

Làng Olympic có 31 tòa nhà, mỗi tòa cao 17 tầng. Ảnh: Internet.

Ông Mario Andrada, phát ngôn viên của BTC Olympic Rio 2016, đã lên tiếng xin lỗi khách du lịch và VĐV bị mất cắp: “Họ là khách mời của chúng tôi tại Brazil. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc. Tôi hy vọng họ hiểu rằng chúng tôi rất xin lỗi về điều này,” ông chia sẻ với hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc.

Ông Mario đồng thời hướng dẫn kỹ năng đề phòng trộm cướp. Đầu tiên là không bao giờ đếm tiền trên phố. Nếu có máy ảnh xịn, hãy cất thật kỹ. Phải tỉnh táo, luôn luôn quan sát xung quanh và cảnh giác, như vậy nguy cơ trở thành nạn nhân cướp bóc sẽ giảm đi. Những kẻ cướp thường chú ý đến người lơ đễnh.

Trộm cướp là vấn nạn ở Rio de Janeiro. Lực lượng bảo vệ Olympic năm nay là 88.000 người, gấp đôi so với lực lượng tại Olympic London 2012.

Trong những ngày đầu khai trương làng VĐV, đoàn Olympic Australia đã lên tiếng phàn nàn về cơ sở vật chất tồi tệ tại đây. Bà Kitty Chiller nói: “Chúng tôi cảm thấy rằng tòa nhà nơi chúng tôi ở là không an toàn bởi hệ thống ống nước với nguồn điện được kết nối chung. Dù đây là kỳ Olympic thứ năm trong đời nhưng tôi chưa hề trải nghiệm điều này."

Khi nhận phòng, bà Chiller cho biết đoàn Australia vô cùng lo sợ vì nhận ra hệ thống điện và nước dùng chung một công tắc. Khi sử dụng nước, nó thấm qua các bức tường và trần nhà vào các phòng ngủ.

Đoàn Australia và đoàn Argentina có lúc phải đi tìm thuê khách sạn bên ngoài để ở trong lúc chờ BTC giải quyết. Riêng với đoàn Italy, họ chọn giải pháp khác. Đoàn đã thuê thợ xây dựng, thợ điện – nước để sửa chữa các căn hộ theo ý mình.

Anh Dũng | 15:54 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục