Lăng kính: Ấn tượng Lorenzo Insigne

20:23 Thứ sáu 11/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Napoli đang thể hiện phong độ khủng khiếp của mình ở đấu trường Europa League năm nay khi vùi dập Legia với tỷ số 5-2, qua đó trở thành đội bóng duy nhất có được kết quả toàn thắng ở vòng đấu bảng. Ở Serie A Napilo cũng đang nằm trong top đầu trên bảng xếp hạng (kém đội đầu bảng Inter Milan 2 điểm sau 15 vòng đấu). Có thể thấy Một mùa giải đầy hứa hẹn đang mở ra trước mắt đội chủ sân San Paolo.

Lorenzo Insigne đang thi đấu bùng nổ trong mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Trong thành công ấy của đội bóng thành Naples chân sút chủ lực Gonzalo Higuain đóng vai trò cực kì quan trọng khi ghi đến 16 bàn sau 18 trận mùa này. Với Marek Hamsik anh là nhạc trưởng dẫn dắt hàng công. Còn Dries Mertens là sự nguy hiểm thường trực nơi hành lang phải của Napoli.

Bên cạnh đó chúng ta không thể nào không nhắc đến Lorenzo Insigne, chàng lùn này đang khuynh đảo làng túc cầu Italia lẫn trời Âu với những bước chạy thanh thoát và đầy đáng sợ của mình. Tính đến hiện tại Insigne đã trực tiếp tham gia vào 14 bàn (ghi 8 bàn, kiến tạo 6 bàn). Thành tích này giúp anh đứng đầu trong số những tiền đạo toàn năng nhất châu Âu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri, ông đã thiết lập một lối chơi nghiêng hẳn sang cánh trái để phát huy tài nghệ của Insigne. Trong sơ đồ 4-3-3 của Sarri cầu thủ cao 1m63 này được sử dụng như một chuyên gia phá bĩnh, khiến hàng thủ đối phương chao đảo và tạo điều kiện để các đồng đội “săn bàn”.

Mặc dù chỉ ghi được 24 bàn thắng trong 137 lần thi đấu cho đội chủ sân San Paolo từ 2009 đến nay nhưng cầu thủ sinh ra tại Naples này là người có kĩ thuật cơ bản tốt khi anh từng được ví là “Messi của nước Ý”. Bên cạnh đó tiền đạo người Italia cũng là người nổi tiếng với lối chơi cần cù và tuân thủ kỉ luật, có Insigne hàng công Napoli luôn tỏ ra biến hóa khôn lường.

Tốc độ, sự khéo léo trong các tình huống qua người và tài đá phạt là những điểm mạnh của Insigne. Có thể thấy Insigne là một viên ngọc quý của Napoli nói riêng và bóng đá Italia nói chung. Một tiền đạo nhỏ người nhưng nhanh nhẹn và cực kì nguy hiểm.

Phong độ cao của Lorenzo Insigne đang giúp Napoli có những kết quả tốt ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Trong bối cảnh Azzrri đang cạn kiệt tiền đạo giỏi, những Pelle, Quagliarella, Giovinco, El Shaarawy, Zaza đều chưa đủ tầm cỡ gánh vác hàng công, thì ngôi sao sinh năm 1991 xứng đáng được đặt niềm tin trong màu áo Thiên thanh. Thậm chí đây chính là cơ hội cực tốt để “tiểu Maradona” ghi dấu ấn của mình sau những năm tháng vô duyên với ĐTQG vì chấn thương.

Anh chỉ cao 1m63 nhưng điều đó không quá quan trọng với Insigne, anh cho mọi người thấy được mình là một người khổng lồ trong vỏ bọc kẻ tí hon khi liên tiếp tỏa sáng và hoạt động bền bỉ như một cỗ máy cừ khôi. Anh đang là hạt nhân trên con đường chinh phục những tham vọng lớn lao phía trước của Napoli lẫn Azzurri. Cờ đã đến tay hãy phất đi nhé Lorenzo Insigne.

Vệ Anh Tiến | 20:12 11/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục