Lăng kính: 3 câu lạc bộ nắm giữ nhiều trụ cột tại World Cup

16:27 Thứ hai 21/05/2018

Có khá nhiều đội bóng tại các giải VĐQG có hàng loạt cầu thủ được triệu tập dự World Cup. Ba đội bóng dưới đây có thể chưa phải là CLB sở hữu nhiều tuyển thủ dự Wolrd Cup nhất nhưng rất nhiều cầu thủ của họ là không thể thay thế tại ĐTQG.

Real Madrid

Real đang trong khoảng thời gian thăng hoa cực độ tại Champions League. Điểm sơ qua sẽ có ít nhất 14 tuyển thủ sẽ được gọi vào các ĐTQG để đến Nga tham dự Wolrd Cup vào mùa hè này ở các đội tuyển như: Tây Ban Nha, Croatia, Đức, Brazil… và hầu hết đều không thể thay thế.

 - Bóng Đá

 Modric và Kovacic chính à trụ cột tuyến giữa của ĐT Croatia.

Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ là “đầu tàu” của Bồ Đào Nha trong giấc mơ vinh quang của họ. Với Croatia, nếu thiếu bộ đôi “linh hồn” Luka Modric cùng Mateo Kovacic thì gần như tuyến giữa sẽ vỡ vụn và không có một chút sáng tạo nào.

Chưa hết, Keylor Navas chính là một nửa sức mạnh của Costa Rica bởi đội bóng vùng CONCACAF chẳng còn biết trông cậy vào ai. Ngoài ra, Casemiro, Marcelo cũng chắc chắn có suất đá chính ở Brazil hay Kroos (Đức) rồi Isco (Tây Ban Nha) cũng là những nhạc trưởng cự phách khó lòng thay thế.

Tottenham Hotspur

Tottenham Hotspur có thể không phải là “ông kẹ” ở châu Âu tuy nhiên họ lại sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia quan trọng “gánh vác” các ĐTQG dự Wolrd Cup lần này. Qua sơ bộ danh sách các đội tuyển công bố, Spurs cũng có ít nhất 12 tuyển thủ sẽ lên đường đến Nga.

 - Bóng Đá

 Bộ ba Kane, Alli và Dier sẽ là những cái tên của Spurs trong thành phần ĐT Anh tại World Cup lần này.

Bộ khung Harry Kane, Delle Alli, Eric Dier cùng Danny Rose đã được đóng đinh và gần như chắc chắn sẽ thi đấu cùng nhau để giúp Tam sư mơ về chức vô địch. Bộ ba Jan Vertonghen, Toby Alderweireld cùng Mousa Dembele cũng sẽ là nền tảng ở khu vực phòng thủ của Bỉ để thầy trò Roberto Martinez phiêu lưu tại Wolrd Cup.

Ngoài ra, Son Heung Min là “lẽ sống” của Hàn Quốc ở giải đấu lần này, Christian Eriksen cũng một mình “gồng gánh” hy vọng cho những “chú lính chì” Đan Mạch. Hugo Lloris cũng sẽ là chốt chặn cho Pháp để hy vọng tìm kiếm vinh quang sau đúng 20 năm trắng tay của quốc gia này.

Bayern Munich

Bayern Munich không có quá nhiều tuyển thủ dự VCK World Cup năm nay do: Hà Lan, Chile, Áo… không có mặt. Tuy nhiên, số tuyển thủ còn lại đều là những cầu thủ quan trọng cho các đội bóng chinh phục mục tiêu của mình.

 - Bóng Đá

 Các cầu Đức trong biên chế Bayern luôn giữ vai trò quan trọng trong đội hình của Mannchaft.

Đức chắc chắn phải lấy các cầu thủ của “Hùm xám” làm nền tảng với: Mats Hummels, Joshua Kimmich, Thomas Muller hay Jerome Boateng. Robert Lewandowski chắc chắn sẽ “lĩnh ấn” tiên phong của Ba Lan bởi tiền đạo 30 tuổi này là niềm hy vọng lớn nhất mà “Đại bàng trắng” có được.

Ngược về Nam Mỹ, James Rodriguez chính là “nhạc trưởng” của Colombia và cũng là niềm hy vọng vàng của người hâm mộ nước này.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:20 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục