Làng đua F1 hội ngộ ở Canada

14:39 Thứ bảy 09/06/2012

Ngày 9/6, làng đua F1 sẽ trở lại với chặng đua Montreal tại Canada có tổng chiều dài 4,361 km.

Quang cảnh đường đua Montreal Grand Prix.

Sau Monaco, làng đua F1 tiếp tục chặng đua tiếp theo tại Montreal, Canada vào cuối tuần này. Chặng đua có lịch sử ra đời từ năm 1967 này được coi là vùng đất của Ferrari bởi họ từng 13 lần giành chiến thắng. Về cá nhân, lão tướng Michael Schumacher giữ kỷ lục với 7 lần về nhất chặng.

Địa điểm diễn ra cuộc đua là trường đua Gilles Villeneuve. Villeneuve là tay đua giành chiến thắng đầu tiên ở Montreal. Năm 1982, anh tử nạn trên đường đua Bỉ và tên tay lái huyền thoại sinh ra ở Quebec đã được đặt cho trường đua ở quê nhà.

Sau một năm trở lại, tình hình giữa các đội đua đã có nhiều thay đổi. Năm ngoái, Jenson Button là người chiến thắng chặng này, bám sát đó là hai tay đua của Red Bull, Webber và Vettel. Cuộc đua trên bảng xếp hạng cá nhân thời điểm đó đang nghiêng hẳn về nhà đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel.

Năm nay, Vettel đang chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Alonso của Ferrari. Với lịch sử ủng hộ, đội đua Italy tràn đầy động lực giành chiến thắng trong cuộc đua ngày Chủ nhật 10/6.

Đây là chặng đua thứ bảy của mùa giải vô địch thế giới năm nay. Có một điều thú vị là không có tay đua nào lặp lại chiến thắng hai lần trong sáu chặng trước.

Qua hai buổi tập tự do đầu tiên, Lewis Hamilton luôn dẫn đầu với thành tích tốt nhất. Hôm nay, các tay đua sẽ bước vào vòng đua phân hạng.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục