Làng điền kinh thế giới tiếp tục rúng động vì doping

12:33 Thứ sáu 07/04/2017

TinTheThao.com.vnNhà vô địch marathon ở Olympic 2016, Jemima Sumgong, đang đối mặt với lệnh cấm thi đấu dài hạn từ Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) sau khi phát hiện dương tính với chất kích thích.

Theo báo cáo từ IAAF, Jemima Sumgong bị phát hiện dương tính với chất cấm Erythropoietin (EPO) trong một cuộc kiểm tra không báo trước. Được biết, EPO là loại chất kích thích trực tiếp vào máu, giúp làm tăng đột biến lượng hồng cầu là doping loại nặng trong thể thao.

rio

 Jemima Sumgong đang đối mặt với án phạt cực nặng từ IAAF.

"Chúng tôi có thể khẳng định rằng thông tin Jemima Sumgong sử dụng doping là hoàn toàn chính xác. Cô ấy bị phát hiện dương tính với chất cấm EPO sau một cuộc kiểm tra không thông báo trước được tiến hành tại Kenya. Đây là một phần trong chương trình xét nghiệm nâng cao dành cho những VĐV marathon ưu tú của IAAF được nhóm chuyên gia của tổ chức Abbott World Marathon Major hỗ trợ," IAAF cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Nếu kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra xác minh việc sử dụng doping, Jemima Sumgong sẽ đối mặt với án phạt cực nặng từ IAAF, qua đó gần như không có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới tại giải đấu diễn ra vào cuối tháng này.

Jemima Sumgong, 32 tuổi, là VĐV nữ người Kenya đầu tiên giành chiếc HCV tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh. Cô cũng đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Giải London Marathon 2016 dù bị ngã trước vạch đích 5 km và từng bị fan cuồng uy hiếp.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 12:00 07/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục