Làng cầu lông có tay vợt số một thế giới mới

13:22 Thứ hai 28/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTay vợt nữ Tai Tzu Ying (Đài Bắc) lần đầu tiên trong sự nghiệp lên đứng số một thế giới.

 Hôm Chủ Nhật vừa qua, Tai Tzu Ying - tay vợt số ba thế giới xuất sắc giành danh hiệu Hồng Kông Open sau khi đánh bại tay vợt số chín thế giới của Ấn Độ Pusarla V. Sindhu với tỷ số 21-15, 21-17.

Đây là danh hiệu Hồng Kông Open thứ hai trong sự nghiệp của Tai Tzu Ying. Trước đó vào năm 2014, Tai đánh bại tay vợt số tám thế giới Nozomi Okuhara (Nhật Bản) để đoạt danh hiệu đầu tiên của mình.

Quan trọng hơn, chiến thắng lần này giúp Tai Tzu Ying lần đầu tiên trong sự nghiệp lên đứng số một thế giới. Ở bảng xếp hạng hiện tại Tai đang đứng thứ ba với 74,491 điểm. Carolina Marin của Tây Ban Nha đứng ở vị trí số 1 với 80,530 điểm.

Finals_Tai-Tzu-Ying-1

 Tai Tzu Ying trở thành tay vợt số 1 thế giới mới ở nội dung đơn nữ. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, Carolina Marin vô địch Hồng Kông Open nhưng năm nay cô bị loại tại bán kết, trong khi Tai Tzu Ying không thể lọt vào tứ kết.

Ông Tai Nan-kai, cha của Tai Tzu Ying cho biết con gái luôn khao khát đứng số một thế giới kể từ khi chơi chuyên nghiệp vào năm 2009. "Cả gia đình không có kế hoạch nào hoành tráng nhưng nhất định chúng tôi sẽ chào đón con gái trở về một cách ấm áp nhất", ông Tai Nan-kai cho biết.

Hồi đầu năm nay Tai Tzu Ying từng vướng vào một vụ tranh chấp không đáng có giữa Hiệp hội cầu lông Đài Bắc và nhà tài trợ Yonex. Nhà tài trợ Yonex cho rằng "Tai Tzu Ying xứng đáng bị trừng phạt" và cấm Tai sử dụng giày của thương hiệu này tại Thế vận hội cũng như nhiều giải đấu lớn khác. Trong khi phía Tai Tzu Ying cho rằng dù đã cố thử nhưng những đôi giày của Yonex khiến cô không thoải mái, tay vợt 22 tuổi sử dụng giày của Viktor - là một nhà tài trợ cá nhân.

Được biết Tai Tzu Ying là tay vợt xuất sắc nhất mà cầu lông Đài Bắc từng sản sinh. Cô là tay vợt Đài Bắc duy nhất hiện nay đứng trong top 20 thế giới. Dù chỉ cao 1,63m nhưng bù lại ở Tai có lối chơi thông minh và một cái cổ tay cực dẻo. Cô cũng là một trong số những tay vợt nữ hiếm hoi có lối chơi "ngẫu hứng" - tức thường xuyên tung ra những pha cầu hai nhịp, nhứng tình huống kéo dưới khiến đối thủ bất lực. Trong năm nay Tai đã đoạt các danh hiệu ở quê nhà Đài Bắc, Indonesia Open và Hồng Kông Open.

Sau Hồng Kông Open, Tai Tzu Ying sẽ có khoảng hai tuần nghỉ ngơi trước khi bay sang Dubai tham dự giải đấu cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm Dubai Super Series Masters Finals.

Video pha cứu cầu cực hay của Tai trước Sindhu ở chung kết:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục