Lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội có liên đoàn bóng rổ

19:19 Thứ năm 28/05/2020

Với thực tế phát triển môn bóng rổ trong thời gian vừa qua, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội được thành lập với nhiệm kỳ đầu tiên kéo dài tới năm 2024.

Góp mặt tại Đại hội Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội lần thứ I nhiệm kỳ 2019 - 2024, ông Nguyễn Quang Sơn - Phó phòng Nội chính, UBND Thành phố Hà Nội - có những phát biểu, đóng góp ý kiến. Ông nêu ra 3 mục tiêu quan trọng và cho rằng Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội nên học tập mô hình, định hướng của môn bóng đá.

"Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan nhà nước trong công tác tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh việc phát triển, đào tạo chuyên môn, liên đoàn bóng rổ Hà Nội cần định hướng phát triển nền công nghiệp bóng rổ, kết nối vận động viên, huấn luyện viên và các doanh nghiệp. Từ đó, phát triển tổ chức phong phú cả về hội viên và tiềm lực”, ông Sơn nói tại đại hội.

Bong-Ro-01

Những năm gần đây, Hà Nội thường xuyên có đại diện tham gia các giải đấu 5x5 và 3x3 cấp quốc gia và đạt một số thành tích nhất định. Ảnh: VBF.

Những năm gần đây, phong trào bóng rổ cả nước có những bước phát triển đáng kể. Giải bóng rổ Nhà nghề Việt Nam (VBA) gây được sự chú ý lớn. Các giải quốc gia, địa phương gặt hái nhiều tín hiệu tích cực. Tại SEA Games 30, bóng rổ Việt Nam đạt thành tích chưa từng có khi giành HCĐ.

Hiện tại, Hà Nội có 2 CLB bóng rổ chuyên nghiệp. Địa phương này cũng thường xuyên tham dự các giải cấp quốc gia. Sân chơi phong trào cũng có những bước phát triển đáng kể với hơn 3.000 VĐV nam, nữ thường xuyên sinh hoạt. Thậm chí, giải bóng rổ không chuyên Hà Nội còn xây dựng được hệ thống thi đấu 3 cấp độ.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình phát triển, địa phương này chưa có cơ quan quản lý độc lập. Từ thực tế đó, Liên đoàn bóng rổ Hà Nội được thành lập. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có liên đoàn bóng rổ. Ban chấp hành Khóa 1 Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội đề ra mục tiêu ưu tiên công tác phát triển phong trào bóng rổ trên địa bàn, đồng thời tập trung đầu tư có trọng điểm cho các tài năng trẻ để đảm bảo giữ vị thế một trong ba đơn vị hàng đầu của cả nước, hướng đến SEA Games 31.

Đại hội Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội khóa 1, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra sáng 28/5 đã thông đề án nhân sự với thành phần ban chấp hành gồm 15 người. Chủ tịch là ông Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch thường trực Hoàng Văn Diểm cùng 3 phó chủ tịch khác và ban thư ký do ông Đào Văn Kiên phụ trách.

Đỗ Hải - Zing.vn | 19:13 28/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục