Lần đầu tiên ngọt ngào cho Carreno- Busta

11:45 Thứ sáu 17/03/2017

TinTheThao.com.vnIndian Wells giờ đây đã trở thành giải Masters 1,000 thành công nhất trong sự nghiệp của Pablo Carreño Busta.

maxresdefault

 Busta thăng hoa ở Indian Wells 2017. Ảnh: Internet.

Pablo Carreño Busta là tay vợt khá đa năng của quần vợt Tây Ban Nha khi chơi chuyên nghiệp ở cả nội dung đơn và đôi. Ở nội dung đôi tay vợt này từng lọt bán kết Australian Open 2017 và trước đó thậm chí còn vào chung kết US Open 2016.

Tạo được tiếng tăm nhất định ở đánh đôi nhưng Busta gần như không có tên trên bản đồ các tay vợt xuất sắc nội dung đơn. Anh thậm chí chưa qua nổi vòng ba ở bất kỳ giải Grand Slam nào và cho đến nay chỉ mới đút túi 2 danh hiệu nhỏ tại Winston-Salem Open và Kremlin Cup cùng trong năm 2016.

Nhắc lại những dữ kiện trên để thấy rằng thành tích của Busta vẫn còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên dường như việc ít được chú ý đã giúp Busta bước vào Indian Wells với áp lực rất thấp, cộng thêm yếu tố may mắn do các đối thủ lớn đều đã bị loại, Busta đang trải qua một giải Masters 1000 thành công ngoài mong đợi.

"Thật tuyệt vời!", Busta vỡ òa sau chiến thắng trước 6-1, 3-6, 7-6 trước Pablo Cuevas ở tứ kết. "Thành thật mà nói thì kết quả này như một giấc mơ vậy. Bạn biết đấy, trong một ngày mà đối thủ của bạn thi đấu với phong độ cao thì chiến thắng nói trên càng ý nghĩa hơn bao giờ hết." Được biết Busta 4 lần cứu thành công break trong trận này và 5 lần bẻ được bàn giao bóng của đối thủ. Ở loạt đấu súng trong ván ba, anh chắt chiu cơ hội tốt hơn để chạm đích trước bằng chiến thắng 7-4.

Thách thức vẫn còn trước mắt với Busta bởi ở bán kết đối thủ của anh đều là 2 tay vợt trong top 10, Stan Wawrinka (3, Thụy Sĩ) hoặc Dominic Thiem (8, Áo). Busta mới chỉ thắng Wawrinka được đúng 1 ván sau 2 lần gặp nhau, còn với Thiem, anh cũng chỉ mới thắng đối thủ này đúng 1 trận sau 6 lần gặp nhau.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 17/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục