Lần đầu cho Rosberg hay lần thứ ba liên tiếp giành cho Hamilton

21:25 Thứ tư 23/11/2016

TinTheThao.com.vnDanh hiệu vô địch mùa giải giữa Hamilton và Rosberg sẽ được định đoạt tại chặng đua cuối mùa Abu Dhabi.

Những cuộc đua công thức 1 vốn đã hấp dẫn những người đam mê tốc độ bởi sự kịch tính nghẹt thở. Mùa giải năm nay, sự kịch tính này có lẽ lại càng được đẩy lên cao hơn, bởi chúng ta được chứng kiến 2 đồng đội, nhưng cũng chính là 2 đối thủ cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch, cho tới chặng đua cuối cùng.

merc-hami-rosb-bahr-2014-d

 Chiến thắng gọi tên ai?

Có thể nói mùa giải 2016 là một mùa giải đen đủi trong sự nghiệp của Lewis Hamilton sau những sự cố không đáng có. Sự cố từ hệ thống phục hồi năng lượng, sự cố về ERS, vấn đề với gói cài đặt động cơ ở Baku, lỗi hệ thống thủy lực trong P2 chặng Singapore. Và gần đây nhất là sự cố cháy động cơ tại Malaysia khi đang dẫn đầu, đánh mất một chiến thắng chắc chắn.

1475650974-177--3

 Những trục trặc từ đầu mùa có thể khiến Hamilton để tuột mất chức vô địch. 

Theo tính toán thì những sự cố trên khiến Hamilton đánh rơi khoảng 50 điểm, và khiến tay đua 31 tuổi đánh mất lợi thế trong cuộc chiến giành chức vô địch với người đồng đội Nico Rosberg. Sau chặng đua ở Nhật Bản khoảng cách giữa hai tay lái này trên bảng xếp hạng đã lên tới 33 điểm. Nhưng với sự trở lại mạnh mẽ của Lewis bằng chiến thắng liên tiếp ở chặng United States, Mexican GP và Brazil GP khoảng cách giữa anh và Rosberg chỉ còn lại 12 điểm.

rosb-large_trans++nZlAO2SbRIMsCE2ccfSvVG24dU_YFKvc0zvFD3324UM

 Rosberg đứng trước cơ hội lần đầu vô địch thế giới.

Còn với Rosberg, đây có lẽ là mùa giải tốt nhất của anh. Phong độ ổn định cực kì ổn định từ đầu mùa và tận dụng tốt thời cơ khi Hamilton gặp trục trặc để vươn lên. Rosberg nắm lợi thế trong phần lớn quãng thời gian của cả mùa giải trong khi Lewis Hamilton chỉ vươn lên dẫn đầu trong 4 chặng đua kể từ GP Hungary cho tới GP Italia. 

Kể từ GP Nhật Bản, Nico Rosberg dần bị Lewis Hamilton thu hẹp khoảng cách sau những chiến thắng chặng liên tiếp và giờ đây cách biệt của cả hai chỉ là 12 điểm với chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi. 12 điểm là một con số hoàn toàn có thể san lấp, nhưng với phong độ thi đấu ổn định cùng sức mạnh vượt trội từ chiếc xe W07 thì chức vô địch dường như đã nằm chắc trong tay của Rosberg.

Chặng đua Abu Dhabi GP khép lại mùa F1 2016 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 27/11.

Kịch bản để Hamilton giành chức vô địch:

- Hamilton vô địch khi Rosberg không thể bước lên bục nhận giải. Nếu Rosberg chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4,5, hoặc 6, thì Hamilton buộc phải về nhất để bảo vệ thành công chức vô địch.

- Còn nếu Hamilton chỉ có được vị trí thứ 2 khi cuộc đua kết thúc, anh hãy mong rằng Rosberg chỉ có được vị trí thứ 7 hoặc 8.

- Còn với vị trí thứ 3, Hamilton sẽ lên ngôi khi Rosberg cán đính ở vị trí thứ 9 và 10.

- Trường hợp khó khăn nhất cho Hamilton là anh chỉ có được vị trí thứ 4 thì hãy mong rằng Abu Dhabi là 1 chặng đua tồi tệ cho Rosberg khi tay đua người Đức không thể góp mặt trong top 10.

C.L | 21:17 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục