'Lampard và Gerrad có công việc hiện tại nhờ vào tên tuổi của họ'

17:31 Thứ ba 10/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Manchester United vừa chỉ ra lợi thế của những cầu thủ thành công khi bước vào sự nghiệp huấn luyện.

Hồi hè năm ngoái, bộ sậu nổi tiếng của bóng đá Anh, Frank Lampard và Steven Gerrard cùng bước vào sự nghiệp huấn luyện với các CLB là Derby County và Rangers, đều để lại dấu ấn tốt đẹp. Hè năm nay, sau khi HLV Maurizio Sarri rời đi, Chelsea gây bất ngờ khi quyết định mời Lampard về làm việc dù tiền vệ huyền thoại này chỉ mới có 1 năm kinh nghiệm. Ở phía còn lại, việc Gerrard trở lại Liverpool được cho cũng chỉ là vấn đề về thời gian.

Jaap Stam, người từng khiến Sir Alex mắc sai lầm ở Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Jaap Stam đang có sự nghiệp huấn luyện không như mong đợi.

Theo cựu danh thủ Jaap Stam, nhiều cầu thủ có sự nghiệp thành công sẽ có lợi thế khi bước vào sự nghiệp huấn luyện, hơn là những người có cùng năng lực nhưng thi đấu không mấy ấn tượng: "Đôi khi sự nghiệp và tên tuổi giúp bạn có được công việc hiện tại. Các bạn có thể nhìn thấy điều này qua việc Frank Lampard đến Chelsea, hoặc Steven Gerrard ở Rangers."

"Tất nhiên nhiều CLB không quá chú trọng tên tuổi. Đôi khi yếu tố đó sẽ giúp đỡ các HLV, nhưng không có nghĩa HLV tên tuổi hơn sẽ giúp đội bóng chơi tốt hơn."

Về bản thân Jaap Stam, anh có thời gian ngắn làm việc với đội trẻ Ajax Amsterdam, sau đó có những ngày khởi đầu ấn tượng với Reading ở Championship, tuy nhiên mùa giải thứ 2 của Stam tại đây lại thất bại thảm hại, cựu danh thủ này bị sa thải trước khi hết hạn hợp đồng. Hồi tháng 10, Jaap Stam từ chức HLV Feyenoord sau khởi đầu mùa giải không như mong đợi.

Frank Lampard - Chân sút xuất sắc nhất của Chelsea: 

Hoài Thu | 17:05 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục