Lampard và 3 ngôi sao cần chiêu mộ sau án cấm chuyển nhượng của FIFA

10:28 Thứ sáu 13/09/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London đang cho thấy những bất ổn của mình về lối chơi lẫn lực lượng nhân sự. Sau đây là 3 cái tên hứa hẹn giúp bổ sung chiều sâu đội hình cho The Blues.

1. Wilfried Zaha

Chelsea đang cho thấy những bất ổn đáng lo ngại nơi hệ thống phòng ngự. Đội chủ sân Stamford Bridge để lọt lưới tổng cộng 9 bàn thua sau 4 vòng đấu đầu tiên Premier League 2019/2020. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard vẫn còn đó bài toán đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế Eden Hazard.

Tiền đạo người Bỉ đơn giản là nhân tố then chốt nhất của Chelsea ở mùa 2018/2019 khi anh chiếm đến 49.2% số bàn thắng đội nhà (16 pha lập công và 15 kiến tạo). Tân binh Christian Pulisic được đem về Stamford Bridge nhằm thay thế cho H10 nhưng chưa thể đem đến sự đáp ứng như kỳ vọng.

Who should Frank Lampard’s first Chelsea signing be if transfer ban appeal succeeds? - Bóng Đá

Zaha trong màu áo Palace.

Một sự bổ sung, thay thế lý tưởng Hazard là ngôi sao chạy cánh Zaha thuộc biên chế Crystal Palace. Cầu thủ 26 tuổi từng được liên hệ với Arsenal, Everton ở phiên chợ hè 2019 nhưng thương vụ đã bất thành vào phút chót.

Mùa giải 2018/2019 được ghi nhận là năm thi đấu thành công nhất của Zaha khi anh sở hữu 10 bàn thắng, 5 kiến tạo, trực tiếp đem về 6 quả phạt đền cho Palace. Những pha rê dắt bóng ấn tượng, kĩ năng dứt điểm tốt, lối đá giàu tính đột biến trở thành thương hiệu gắn liền với Zaha.

2. Milan Skriniar

Who should Frank Lampard’s first Chelsea signing be if transfer ban appeal succeeds? - Bóng Đá

Ngôi sao Skriniar của Inter Milan.

Sau khi đẩy đi David Luiz, Gary Cahill và Ethan Ampadu, đội bóng thành London chỉ còn 4 nhân tố cho vị trí trung vệ bao gồm: Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Kurt Zouma và Fikayo Tomori. Điều đó trở thành canh bạc vô cùng mạo hiểm với Lampard nếu Chelsea tiến sâu trên nhiều sân chơi khác nhau.

Việc bổ sung thêm một trung vệ sau khi án phạt cấm chuyển nhượng kết thúc trở thành nhiệm vụ cấp bách với thuyền trưởng 41 tuổi. Milan Skriniar đang khoác áo Inter Milan xứng đáng được Lampard liệt kê vào danh sách cần mua sắm. 

Trung vệ 24 tuổi mạnh mẽ trong tranh chấp, sở hữu khả năng không chiến xuất sắc, hứa hẹn giúp bổ sung sức mạnh đáng kể cho hàng thủ The Blues.

3. Ruben Dias

Who should Frank Lampard’s first Chelsea signing be if transfer ban appeal succeeds? - Bóng Đá

Dias trong màu áo Benfica.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha trở thành viên ngọc quý của Benfica thời gian qua. Phong độ thuyết phục cùng Eagles giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng châu Âu mùa hè 2019 như Man United, Wolves và Atletico Madrid.

Việc mất đi Joao Felix khiến Benfica tỏ ra rất chùn chân với trường hợp của Dias. Tuy nhiên, Eagles khó lòng giữ chân ngôi sao 22 tuổi trong tương lai trước các lời đề nghị hấp dẫn. Theo đó, Chelsea nhiều khả năng nhảy vào cuộc đua nhằm mang Dias về sân Stamford Bridge càng sớm càng tốt.

Who should Frank Lampard’s first Chelsea signing be if transfer ban appeal succeeds? - Bóng Đá

Chelsea đang cho thấy lỗ hổng lớn nơi hàng thủ.

Hậu vệ sinh năm 1997 sở hữu khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, và không chiến xuất sắc. Thống kê chi tiết cho thấy, Dias đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 89.9%, có 3.2 pha tranh chấp trên không thành công mỗi 90 phút thi đấu chính thức.

Theo báo chí châu Âu, Chelsea cần duyệt chi con số khoảng 54 triệu bảng Anh nếu muốn thuyết phục Benfica nhả người. 

Đẳng cấp của Zaha trong màu áo Crystal Palace

Anh Nguyễn | 09:30 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục