Lampard thực sự sẽ mang lại điều gì cho Chelsea?

21:38 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Derby County có thể trở thành thuyền trưởng Chelsea trong tuần sau, và đây là động thái được chờ đợi rất nhiều...

Để phần nào hiểu được phong cách huấn luyện của Frank Lampard, chúng ta hãy xem Derby County đã làm gì trước - sau khi anh đến. Cho đến nay, đội bóng có trụ ở East Midlands đang chơi vô cùng ấn tượng tại Championship.

Mùa giải 2017/18, Derby được dẫn dắt bởi Gary Rowett - một người quen thuộc ở xứ sương mù, nhưng không phải huấn luyện viên hàng đầu. Đội hình tạo ra dựa trên cơ sở "kinh nghiệm" của các cầu thủ lớn tuổi, và nó không mang lại thành công.

Lampard đi nghỉ mát cùng vợ (The Sun) - Bóng Đá

 Lampard ưa thích sử dụng tài năng trẻ ở Derby.

Nhưng Lampard không như vậy, anh ưa thích sử dụng tài năng trẻ và khao khát. Các gương mặt trụ cột nhưng luống tuổi ở mùa giải trước đều bị loại khỏi đội hình xuất phát. Thay vào đó là Fikayo Tomori (20), Mason Mount (19), Harry Wilson (21) và Jack Marriott (24)...

Trên thực tế, Derby không tạo ra nhiều cơ hội hơn trong mỗi trận đấu so với thời Rowett, nhưng họ lại thống trị nhiều hơn. Binh đoàn của Rowett chỉ kiểm soát bóng trung bình 47.8%, trong khi bây giờ Lampark giúp đội tăng thống kê lên thành 54%.

Về trung bình số đường chuyền, Derby mùa trước cũng làm tốt hơn khoảng 60 lần/trận (466 thay vì 404), và tỷ lệ chính xác của chúng cũng tăng đáng kể, 76.9% so với dưới 74%. Có vẻ như Lampard có một bản sắc rõ ràng hơn nhiều về cách họ muốn chơi!

Lampard thực sự sẽ mang lại điều gì cho Chelsea? - Bóng Đá

 Derby của 2 mùa giải là sự khác biệt lớn (thống kê so sánh chỉ sau nửa mùa giải 2018/19).

Derby của hai mùa gần nhất đều xếp thứ 6 (vị trí cuối cùng trong nhóm đá Play-Off), mặc dù Rowett kiếm nhiều hơn 1 điểm (75 so với 74), nhưng nên nhớ rằng Lampard mới làm công việc huấn luyện và trong tay anh không có nhiều cầu thủ đáng chú ý.

Đó là về mặt thống kê, còn tính cách của Lampard cũng là điều đáng chú ý. Anh thậm chí chửi thẳng mặt Roy Keane rằng "Get some f***ing balls" (đừng chơi kiểu đàn bà), khi Derby đụng độ Nottingham Forest trên sân nhà (Derby thua 0-1) vào nửa cuối mùa trước.

Chưa hết, cựu ngôi sao Chelsea cũng va chạm nảy lửa và giành chiến thắng trước huấn luyện viên lão làng Marcelo Bielsa trong cuộc đua tìm kiếm một suất đá play-off Premier League, mặc dù Derby đã thua Aston Villa trong trận chung kết hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Lampard thực sự sẽ mang lại điều gì cho Chelsea? - Bóng Đá

 Lampard thực sự rất cá tính trên băng ghế huấn luyện.

Nếu Chelsea thực sự muốn đưa huyền thoại sinh năm 1978 trở lại Stamford Bridge, nghĩa là họ sẽ vẫn được chứng kiến thứ bóng đá kiểm soát nhưng, tích cực hơn Maurizio Sarri ở yếu tố tận dụng tài năng trẻ và bầu nhiệt huyết lớn trong phong cách của một người mới vào nghề.

Vũ Quang Toản | 20:55 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục