Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa?

11:08 Thứ năm 23/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSẽ có nhiều kịch bản thú vị xảy ra nếu huyền thoại người Anh trở lại sân Stamford Bridge để thay thế Maurizio Sarri.

1. Tin vui cho các sao trẻ

Đã từ lâu, The Blues luôn được biết đến là nơi chôn vùi không ít các cầu thủ giàu tiềm năng. Có một nghịch lý sẽ không ai hiểu nổi, Chelsea luôn là đội có thành tích cao ở các giải đấu trẻ. Thế nhưng, không nhiều cái tên từ học viện lại có cơ hội thử sức ở đội một. Mặc dù vậy, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác nếu Frank Lampard trở lại.

Tại Derby County vào lúc này, một sao mai trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea đang chơi rất thăng hoa đó là Mason Mount. CLB Tây London có thiếu nhân tài hay không? Câu trả lời là không. Nhiều cầu thủ khác cũng thi đấu ấn tượng khi được mang cho mượn, có thể kể đến Tammy Abraham (Aston Villa) hay Trevoh Chabolah (Ipswich Town).

Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa? - Bóng Đá

 Những cầu thủ như Callum Hudson-Odoi sẽ có nhiều đất diễn nếu Frank Lampard dẫn dắt Chelsea.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang sở hữu "viên kim cương" mang tên Callum Hudson-Odoi. Nếu Lampard dẫn dắt Chelsea, cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ suy nghĩ lại và gia hạn hợp đồng với CLB.

2. Thảm họa cho Jorginho

Nhiều người nói vui rằng The Blues đã chi 50 triệu bảng chỉ để mang về một cầu thủ có nhiệm vụ là chuyền bóng. Ở Premier League mùa này, cựu tiền vệ Napoli đã thực hiện tổng cộng 2782 đường chuyền, nhiều hơn bất kì người đồng nghiệp nào khác. Và quan trọng hơn, anh chính là mảnh ghép quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Maurizio Sarri.

Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa? - Bóng Đá

 Jorginho sẽ nối gót người thầy của mình rời The Blues?

Đích thân Cesc Fabregas lên tiếng, việc anh phải chuyển sang AS Monaco là vì chiến lược gia người Italia luôn ưu tiên "đứa con cưng" của mình. Thế nhưng, mọi thứ có thể sẽ chấm dứt với Jorginho nếu người dẫn dắt Chelsea là Frank Lampard. Chỉ đơn giản một điều, chỉ có Sarri mới đủ kiên nhẫn để tin tưởng cầu thủ 27 tuổi.

3. "Cú tát" cho Roman Abramovich

Một lần nữa ban lãnh đạo Chelsea lại bị đặt dấu hỏi lớn về phong cách "trảm tướng" đều như vắt chanh của mình. Trong suốt mùa Hè 2018, The Blues đã loay hoay để mời Maurizio Sarri về thay thế Antonio Conte. Và chỉ sau một mùa giải, đội chủ sân Stamford Bridge lại muốn đẩy ông trở lại Serie A khi Juventus đang vẫy gọi.

Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa? - Bóng Đá

 Đến bao giờ Roman Abramovich mới thực sự kiên nhẫn với một huấn luyện viên?

Chua kể đó, việc mời Frank Lampard có thể xuất hiện những rủi ro. Thuyền trưởng của Derby County vẫn là nhà cầm quân trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Và người ta phải đặt ra câu hỏi nếu không giúp Chelsea vô địch Premier League hoặc Champions League, liệu anh có thành nạn nhân tiếp theo?

4. Derby County sẽ ra sao?

Sự thay đổi của "The Rams" có đóng góp rất quan trọng của Frank Lampard. Từ chỗ một đội bóng hạng khá tại Championship, giờ đây đội chủ sân Pride Park đang đứng trước cơ hội trở lại Premier League sau 11 năm vắng bóng.

Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa? - Bóng Đá

 Derby County có lí do để lo lắng, bởi những ngày vui sẽ không kéo dài được lâu.

Giờ đây, áp lực đang bị đẩy về phía Frank Lampard khi anh phải đứng trước những sự lựa chọn khó khăn. Đặt trường hợp Derby County thắng Aston Villa và lên chơi tại Ngoại Hạng Anh, chiến lược gia 40 tuổi sẽ ở lại hay về Chelsea theo tiếng gọi của trái tim?

Nếu điều đó xảy ra, "Super Frankie" sẽ để lại một lỗ hổng lớn tại Derby County. "Những chú cừu" sẽ phải làm lại từ đầu với một cái tên khác và chưa chắc sẽ mang lại thành công cho đội bóng.

5. Sự công nhận cho Frank Lampard

Huyền thoại sinh năm 1978 vẫn đang sống trong những chuỗi ngày như mơ. Bởi nếu so sánh với các đồng nghiệp cùng trang lứa, anh chính là người thành công nhất khi theo nghiệp cầm quân. Gary Neville thất bại ê chề tại Valencia, Paul Scholes từ chức ở Oldham Athletic chỉ sau 31 ngày dẫn dắt. Chưa kể đó, Steven Gerrard cũng chưa làm được nhiều điều nổi bật tại Rangers.

Lampard thay Sarri tại Chelsea: Vừa hoàn hảo, vừa thảm họa? - Bóng Đá

 "Super Frankie" đang bước trên con đường đầy hoa hồng.

Thế nhưng, Frank Lampard lại sắp trở thành một người vĩ đại trong lịch sử của Derby County. Đưa một "The Rams" lên chơi tại Premier League là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của nhà cầm quân người Anh. Vì lẽ này, việc được Chelsea để mắt chính là sự công nhận cho tài năng của Lampard.

Giang Nam | 10:05 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục