Lampard dẫn dắt Chelsea: Mong là 1 năm sau, đừng ai tiếc nuối Sarri

21:46 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnVừa qua, các cổ động viên The Blues đã được chứng kiến điều mình muốn, nhưng hi vọng cuối mùa giải sang năm họ sẽ không phải tiếc nuối "người cũ".

Frank Lampard đã chính thức trở về mái nhà xưa của mình, và người ta đang trông chờ một Chelsea mới mẻ hơn so với thời HLV Maurizio Sarri. Rõ ràng, mùa giải sắp tới sẽ là một mùa giải đầy thách thức với đại diện tây London. Thế nhưng bây giờ, người ta đang kỳ vọng vào số 8 huyền thoại của đội bóng sẽ lại một lần nữa đem lại niềm vui cho họ, giống như cái cách mà anh đã từng khi vẫn còn theo nghiệp quần đùi áo số.

Một chiến thuật hoàn toàn mới, một phong cách thi đấu tấn công rực lửa, một tập thể trẻ trung, một phòng thay đồ không còn những chú "cừu đen", đó là những gì mà các cổ động viên mộng mơ đang mơ về tương lai của nhà đương kim vô địch Europa League.

Lampard mang đến điều mới mẻ gì cho Chelsea? - Bóng Đá

Lampard đã chính thức trở thành HLV trưởng của Chelsea.

Thế nhưng có vẻ như sự thật rằng sự thiếu kinh nghiệm của Lampard, việc ông mới chỉ thành công cùng một đội bóng nhỏ là Derby County tại một giải đấu mà chất lượng chuyên môn không hề cao như Championship đã phần nào đó bị xem nhẹ. Cũng dễ hiểu thôi, tại tình cảm mà người ta dành cho Lampard là rất lớn, mà tình yêu thì thường làm con người ta mù quáng.

Còn với Sarri, dù cho đã giúp Chelsea vô địch Europa League cũng như dành được suất dự Champions League mùa tới, ông sau cùng vẫn phải khăn gói ra đi. Thế nhưng có lẽ đến với Juventus sẽ là điều cực kỳ đúng đắn với ông thầy người Ý, bởi tại đây, ông sẽ có được những điều mà mình không có để thành công khi còn làm việc tại tây London.

Thứ nhất là về môi trường làm việc. Sarri rất quen thuộc với môi trường bóng đá Ý, trong khi đó tại Anh, mọi thứ lạ lẫm với ông, nhất là cuộc chiến với truyền thông xứ sở sương mù khi thậm chí có lúc ông đã phải cử trợ lý ra trả lời phỏng vấn chứ không muốn trực tiếp bị truyền thông công kích.

 - Bóng Đá

Mong là ngày này sang năm, người Chelsea sẽ không tiếc nuối khi nghĩ về Sarri.

Thứ hai, tại Juventus ông sẽ có được một sát thủ hàng đầu - Cristiano Ronaldo - mẫu cầu thủ mà ông đã không có khi phải làm việc với những cái tên như Alvaro Morata, Gonzalo Higuain hay Olivier Giroud. 

Thứ ba là lối chơi Sarri-ball. Có lẽ nhiều người cho rằng nếu không có Jorginho, Sarri-ball sẽ khó lòng được vận hành trôi chảy. Thế nhưng tại Juventus, Pjanic cũng có thể làm điều tương tự. Lúc này, đội bóng thành Turin đang được cho là sẽ đón Paul Pogba trở lại cũng như đang ở rất gần trung vệ Matthijs de Ligt. Và nếu thế, mùa tới sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Bianconeri là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League, điều mà họ đã mong chờ bấy lâu.

Tất nhiên, bài viết này không phải để "dìm" Lampard và nâng Sarri. Chỉ là rõ ràng, Sarri đang có nhiều cơ hội để thành công cùng Juventus, trong khi cựu tiền vệ người Anh thì ngược lại. Cuối cùng, hi vọng một năm nữa người Chelsea sẽ không phải tiếc nuối khi nhắc về cái tên Maurizio Sarri. 

Anh Tú | 20:00 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục